Sega vừa chính thức khai trương cửa hàng vật lý đầu tiên của hãng, bắt chước mô hình đã gặt hái thành công tại các Nintendo Store trên thế giới. Tuy vậy, ngay lần đầu tiên này, Sega chỉ chọn một địa điểm duy nhất tại trung tâm thương mại Bailian ZX, Thượng Hải, Trung Quốc để thử nghiệm.

Sega


Không Gian Sega Store: Từ Merchandise Độc Quyền Đến Góc Check-in “Chất”

Tương tự concept ở các cửa hàng Nintendo, Sega Store Thượng Hải được bài trí tràn ngập tông xanh Sonic với các khu vực:

  • Merchandise độc quyền: Áo thun, mũ, móc khóa, thú bông Sonic cùng nhiều sản phẩm chỉ có tại đây.

sega mo cua hang vat ly 1

  • Màn hình tương tác: Game demo, trailer, hình ảnh động của các tựa game kinh điển như Sonic the Hedgehog, Phantasy Star, Yakuza…

sega mo cua hang vat ly 2

  • Góc chụp hình “Sonic Blue”: Background khổng lồ hình Sonic, cảnh tựa game cũ được làm sống động, cùng với layout lấy cảm hứng từ Persona, Sakura Wars…

sega mo cua hang vat ly 3

  • Khu trưng bày lịch sử: Các bản máy Mega Drive, Sega Saturn, Dreamcast “đời đầu” gắn kèm thông tin tóm tắt, cho fan hoài cổ ngắm nghía.

sega mo cua hang vat ly 4

Buổi khai trương có sự xuất hiện của Shuji Utsumi – Chủ tịch Sega, và cả mascot Sonic the Hedgehog thực thụ, càng khiến không khí trở nên sôi động.


Kế Hoạch Mở Rộng Chuỗi Cửa Hàng Sega Store

Sega cho biết sẽ tiếp tục mở thêm cửa hàng thứ hai tại Tokyo (Nhật Bản), bên trong trung tâm thương mại Shibuya Parco, dự kiến khai trương mùa hè này. Sau đó, tùy theo thành công, hãng mới cân nhắc mở rộng sang MỹChâu Âu, tương tự Nintendo đã có ba cửa hàng tại Nhật, một tại New York và một ở Paris.


Bất Ngờ Từ Sakura Wars: Dấu Ấn Quá Khứ

Bên cạnh hình ảnh Sonic nổi bật, fan cũng dễ dàng nhận ra khu vực trưng bày Sakura Wars – series game đánh dấu một thời hoàng kim của Sega.

  • Sakura Wars gốc ra mắt trên Sega Saturn năm 1996, sau đó lên Dreamcast vào năm 2000.

  • Series được hồi sinh năm 2019 với New Sakura Wars nhưng kể từ đó vẫn… im ắng.

  • Việc xuất hiện sản phẩm, merch, và hình ảnh Sakura Wars tại Sega Store cho thấy phần nào thái độ tôn vinh di sản lâu đời của hãng.


Tại Sao Sega Tham Gia Mô Hình Cửa Hàng Thực Tế?

  1. Tái kết nối fan và thương hiệu

    • Trong thời đại game số tràn ngập, trải nghiệm thực tế tại cửa hàng là dịp hiếm hoi để fan được… “chạm” vào console, merch và lịch sử phát triển của Sega.

  2. Quảng bá sản phẩm mới

    • Dù chưa có tựa game AAA lớn nào được công bố, Sega Store là nơi lý tưởng giới thiệu demo, trailer, chương trình khuyến mại cho các sản phẩm tương lai.

  3. Giao lưu cộng đồng

    • Các sự kiện offline như cosplay, thi đấu mini-game, talkshow cùng khách mời… có thể tổ chức ngay tại cửa hàng, xây dựng cộng đồng gắn bó.


Kết Luận

Việc Sega mở cửa hàng vật lý đầu tiên đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược kết nối trực tiếp với game thủ, tương tự thành công của Nintendo Store. Tại Sega Store Thượng Hải, người hâm mộ sẽ có dịp trải nghiệm không gian thương hiệu đầy ắp kỷ niệm của Sega – từ Sonic, Phantasy Star đến Sakura Wars – đồng thời tiếp cận các sản phẩm độc quyền. Hãy cùng chờ đón cửa hàng thứ hai mở tại Tokyo trong mùa hè này, và hy vọng một ngày không xa, fan Sega tại Việt Nam cũng có cơ hội trải nghiệm mô hình tương tự.

HALO Shop sẽ tiếp tục cập nhật những tin tức mới nhất về ngành game. Hãy theo dõi để không bỏ lỡ bất kỳ tin nóng nào của thế giới game!