Khác với mọi năm, thay vì lấy tên DualShock như 4 đời console trước đó, Sony đã chọn cái tên DualSense để bày tỏ về những công nghệ mới đặc biệt được tích hợp trên tay cầm PlayStation 5 – cỗ máy next-gen năm nay.
Phiên bản đặc biệt Galaxy Collection
Bên cạnh tay cầm DualSense truyền thống cùng tông màu với PS5 thì Sony đã ra mắt các bản màu sắc đặc biệt trong bộ sưu tập Thiên hà. Sau 2 bản màu đen (Midnight Black) và đỏ (Cosmic Red) đã được bán ra trước đây thì 3 bản màu sắc: hồng (Nova Pink), tím (Galactic Purple), xanh lam (Starlight Blue) sẽ là những màu tiếp theo. Tính cho đến thời điểm này, game thủ có thể lựa chọn tay cầm DualSense với 6 màu sắc khác nhau. 
Hướng dẫn kết nối tay cầm DualSense với thiết bị khác
Hướng dẫn vệ sinh tay cầm DualSense
Xem thêm nhiều video đặc sắc hơn tại HALO Youtube Channel
Những tính năng nổi bật
Theo trang PlayStaion Blog, Sony cho biết tay cầm của PS5 “đầy đặn” hơn là do được trang bị nhiều linh kiện hơn bên trong, đổi lại chúng ta có được kha khá tính năng “xịn sò” mà không có trên các tay cầm thế hệ trước! So với cần analog của DualShock 4, cần analog mới trên DualSense có viền gai, ma sát tốt hơn trong những hành động nhập vai, bắn súng. Giờ đây game thủ chúng ta không cần phải mua thêm bọc analog để chơi cho “mịn tay” hơn rồi. Light bar trên DualSense sẽ chạy dọc theo viền hai bên của TouchPad nhìn rất đẹp. Thiết kế này sẽ giúp trải nghiệm chơi game của bạn tập trung hơn khi không còn bóng của đèn led phản chiếu trên màn hình game nữa. Một điểm cộng lớn cho đội ngũ Sony khi đã thấu hiểu nỗi khổ các gamer :D. Không chỉ vậy, dải đèn này sẽ sáng khi tay cầm của bạn được khởi động, và nó còn báo hiệu trạng thái của nhân vật bạn chơi với các mức độ đèn màu cam, màu đỏ, màu xanh lá khác nhau nữa. 


Haptic Feedback
Như đã công bố từ trước, thay vì hai mô tơ rung cơ học, DualSense sẽ được trang bị công nghệ rung hoàn toàn mới gọi là Haptic Feedback, với cơ chế giống như nút Home của iPhone 7,8 đang sử dụng. Cường độ rung của tay cầm PS5 sẽ giúp người chơi nhập vai hơn vào game, khiến trải nghiệm tương tác với môi trường trở nên tinh tế hơn rất nhiều thay vì rung bần bật khi chiến đấu như trên DualShock 4.
ADAPTIVE TRIGGER
Hai nút cò L2 và R2, như kiến trúc sư trưởng PlayStation Mark Cerny đã trình bày, sẽ có Adaptive Trigger, nghĩa là độ nảy của nút phụ thuộc vào từng trò chơi và từng thao tác của chúng ta. Từng mỗi thao tác trong game sẽ cho những độ nảy khác nhau cho phép bạn thực sự cảm nhận được sự căng thẳng trong các hành động của mình. Ví dụ như cảm giác bắn súng sẽ khác bắn cung, chân ga của các game đua xe sẽ khác nhau, khi chạy đường trường, đường cát cũng khác nhau tùy theo sự sáng tạo của các nhà làm game. Cho phép các nhà sản xuất game sử dụng phạm vi rộng hơn nhiều, bắt đầu từ một rung động rất mạnh, mạnh hơn nhiều so với trước đây, cho đến mức rung cực kỳ nhẹ và cung cấp cho người chơi những sắc thái rất chi tiết. 
TouchPad
Trên các tay cầm DualShock thế hệ trước, phần touchpad có vẻ ít nhận được sự quan tâm từ người dùng bởi khả năng bị giới hạn, chỉ dùng để mở menu hoặc xem bản đồ trong game, và hầu như chẳng thể ứng dụng touchpad để điều khiển nhân vật hoặc các cơ chế trong game. Nhưng thời thế đã thay đổi khi Sony đã tập trung phát triển touchpad nhiều hơn cả về mặt thiết kế lẫn hiệu năng. Việc dùng touchpad để vượt qua các nhiệm vụ trong tựa game Astro’s Playroom cũng phần nào là minh chứng cho nỗ lực của đội ngũ Sony trong việc phát triển phần touchpad trên tay cầm này. Và chắc chắn rằng, không xa trong tương lai sẽ có nhiều tựa game nữa cũng sẽ mở rộng nhiều hơn về tính năng của touchpad trên tay cầm DualSense. 



















