Blasphemous 2: Có Gì Thay Đổi?
Blasphemous 2 - Tựa game chặt chém mang phong cách Catholic của Tây Ban Nha ở những thể kỉ trước, với các pha kết liễu máu me và độ khó có chỉ thua mỗi Dark Souls, đã trở lại với phong cách Metroidvania quen thuộc của mình
Hậu bản lần này sẽ tiếp nối câu chuyện của phần trước trong DLC Wounds of Eventide, khi mà The Heart đã báo trước về sự trở lại của The Miracle, và một đứa trẻ kì diệu mới đang được sinh ra, sau khi chúng ta đã đánh bại hình thái thật sự của tên His Holiness Escribar, trùm cuối của phần đầu tiên, cũng là đứa con cuối cùng của sự màu nhiệm, Last Son of the Miracle, và sau khi chẻ đôi thực tể tối cao High Wills ra làm hai, The Penitent One - Nhân vật chính của trò chơi, gặp lại Twisted One - Thực thể được gọi là phép màu đầu tiên, người gánh vác mội tội lỗi, ông ta cảm ơn Penitent One, và sau đó lụi tàn. Thanh Mea Culpa của anh - một tạo vật của The Miracle cũng lụi tàn, và anh cũng ra đi, sau khi đã hoàn thành trách nhiệm của mình, sau đó được chôn cất bởi những người bạn đồng hành anh đã gặp qua hành trình của mình.
Bối cảnh lần này sẽ đưa chúng ta đến một vùng đất mới hoàn toàn xa lạ, vẫn là Penitent One, thức giấc một lần nữa, đồng nghĩa với việc sứ mệnh của anh vẫn chưa kết thúc, khám phá vùng đất với bề nổi là những toà kiến trúc và cảnh vật tuy có phần hơi lạ lẫm nhưng lại đầy mê hoặc, toát lên vẻ quyến rủ gothic tuy quái dị nhưng cuốn hút, và bề chìm là vô số cạm bẫy, quái vật đang chờ đợi The Penitent One, sẵn sàng tiễn anh về lại checkpoint nếu lơ là.
Mà The Penitent One lấy cái gì để chống lại bọn chúng đây? Khi mà giờ đây thanh Mea Culpa yêu dấu của anh đã tan thành cát bụi ở cuối ending lần trước, nhưng không sao! Qua rồi cái ngày tháng chỉ dùng mỗi Mea Cullpa để chiến đấu, giờ đây anh đã được cho thêm tận 3 vũ khí để sử dụng, chiếc chuỳ War Sensor tuy chậm mà chắc, một phát là vỡ hết đội hình đối thủ, cặp vũ khí kiếm và dao với tên gọi đơn giản Rapier and Dagger với tốc độ nhanh hơn cả mạng nhà tôi, đủ để đâm kẻ địch khi chúng chưa kịp nhận ra, và thứ vũ khí tuy quen thuộc nhưng không quen lắm, cân bằng 2 món vũ khí trên, thanh Praying Blade. Tất nhiên mỗi loại sẽ có mạnh yếu khác nhau tuỳ vào đối thủ đối đầu, tuy nhiên tất cả đều có thanh kĩ năng riêng cho mình và sẽ được nâng cấp trong hành trình của The Penitent One qua vúng đất mới.
Mỗi thứ vũ khí này cho phép The Penitent One khám phá thêm nhiều khu vực mới của trò chơi, đúng nghĩa cơ chế Kĩ năng - Chìa khoá của các tựa game thuộc thể loại Metroidvania, khi mỗi vũ khí sẽ đóng vai trò riêng của mình - Chuỳ cho phép The Penitent One đánh những chiếc chuông tạo ra các lối đi ẩn, Rapier và Dagger cho phép anh lướt qua các địa hình hiểm trở và vào những tấm gương ma thuật, đến vùng đất khác, và thanh Praying Blade cho phép bạn phá vỡ địa hình phía dưới chân mình, phát hiện lối vào các căn phòng ẩn.
Và việc có thêm nhiều vũ khí đồng nghĩa với việc bạn không còn được dùng Mea Culpa để đánh boss nữa, mà phải vận dụng hết toàn bộ 100% công lực của kho đồ của bạn để giành lấy chiến thắng, và tận dụng toàn bộ kĩ năng đã học được từ chúng nữa, hãy linh hoạt thay đổi tuỳ tình huống để đưa ra hướng phán xét cuối cùng cho những kẻ tha hoá này.
Ở phần này, với những gì đã trải qua trong phần demo, mình nghĩ Team18 đã phần nào cải thiện được việc thiết kế level củ chuối của mình khi ở phần trước, ta đang ở một cái nhà có thể dẫn đến một khu vực rộng lớn khác, mặc dù chúng chẳng liên quan gì đến nhau, thì phần này có vẻ làm ổn hơn, mình không thể nói chính xác được khi đây chỉ là bản demo, thôi thì game sắp ra mắt rồi nên trông chờ thôi nhé.
HALO đã cho pre-order tựa game này ở PS5 và Nintendo Switch, hãy đặt ngay, để sở hữu tựa game này sớm nhất nhé. Kohi xin chào.