Theo tuyên bố từ Microsoft, Call of Duty: Black Ops 6 đã có màn ra mắt vô cùng thành công, phá vỡ mọi kỷ lục trước đó trong dòng game Call of Duty. Phần mới nhất của loạt game bắn súng nổi tiếng này được phát hành chính thức vào ngày 25 tháng 10, và game đã có mặt trên các hệ máy Xbox Series X/S, Xbox One, PS5, PS4 và PC. Đặc biệt, đây cũng là lần đầu tiên một tựa game Call of Duty được miễn phí trên trên Game Pass ngay từ ngày đầu tiên.

Trong buổi báo cáo tài chính quý đầu tiên của Microsoft vào thứ Tư vừa qua, CEO Satya Nadella đã nhấn mạnh thành tích ấn tượng của Black Ops 6 trong tuần đầu tiên ra mắt. Ông chia sẻ: “Tuần trước, Black Ops 6 đã trở thành tựa game có màn ra mắt lớn nhất trong lịch sử Call of Duty, đạt kỷ lục về số người chơi ngày đầu cũng như lượng người đăng ký Game Pass mới cao nhất trong ngày phát hành”. Điều này minh chứng cho chiến lược của Microsoft trong việc mang đến cho game thủ nhiều lựa chọn trên các nền tảng mà họ yêu thích.

Bên cạnh đó, doanh số bán ra trên PlayStation và Steam cũng tăng hơn 60% so với cùng kỳ năm ngoái, cho thấy sự thành công vượt bậc của trò chơi và sự hấp dẫn không thể phủ nhận của Black Ops 6.

Theo thông tin từ Microsoft, Activision Blizzard đã thúc đẩy doanh thu Xbox tăng 43% trong quý đầu tiên, một phần lớn nhờ vào thành công từ Black Ops 6. Điều này cho thấy sức hút mạnh mẽ của dòng game Call of Duty đối với cộng đồng game thủ trên toàn cầu là như thế nào.

Activision cũng thông báo rằng Black Ops 6 và Warzone Season 1 sẽ chính thức ra mắt vào ngày 14 tháng 11, hứa hẹn mang đến “lượng nội dung miễn phí vô cùng khổng lồ,” bao gồm chế độ nhiều người chơi, bản đồ Zombies và phần game Warzone hấp dẫn. Đặc biệt, đợt phát hành nội dung đầu tiên của Black Ops 6 đã được tung ra vào thứ Ba với chế độ chơi nhiều người “Infected.” Bên cạnh đó, bản đồ nổi tiếng Nuketown cũng sẽ được bổ sung vào trò chơi vào thứ Sáu, tiếp tục mang lại những trải nghiệm tuyệt vời cho người chơi.

Black Ops 6 không chỉ là một bước tiến quan trọng của Activision mà còn là minh chứng cho chiến lược thành công của Microsoft trong việc cung cấp các trò chơi hàng đầu trên nhiều nền tảng khác nhau, điều này không chỉ không làm giảm doanh thu của các tựa game đỉnh mà còn giúp chúng phá vỡ nhiều kỷ lục trước đó.