CEO của Black Myth: Wukong Nói Về Game of the Year và Tiêu Chí Chấm Giải
CEO của Game Science, ông Feng Ji, gần đây đã thu hút sự chú ý sau khi thể hiện sự thất vọng trên mạng xã hội Weibo về việc tựa game đình đám Black Myth: Wukong không giành được giải Game of the Year (GOTY) tại The Game Awards 2024. Dù trò chơi đã được vinh danh ở hai hạng mục là Best Action Game và Player’s Voice, ông Feng Ji vẫn đặt câu hỏi về tiêu chí chọn lựa giải thưởng cao quý này.
Bài viết sau đây sẽ phân tích phản ứng của Feng Ji, quan điểm của ông về ngành công nghiệp game Trung Quốc, cũng như thông điệp tích cực mà ông gửi gắm dù phải đối mặt với thất bại.
1. Thành công đáng tự hào nhưng chưa trọn vẹn
Bước tiến lớn của Black Myth: Wukong:
Tựa game được đề cử ở bốn hạng mục: Best Action Game, Best Art Direction, Best Game Direction, và Game of the Year. Điều này đánh dấu lần đầu tiên một game Trung Quốc lọt vào danh sách đề cử uy tín này.Chiến thắng đáng nhớ:
Dù không giành được GOTY, Black Myth: Wukong đã nhận giải Best Action Game và giải thưởng do cộng đồng bình chọn Player’s Voice. Đặc biệt, chiến thắng ở Player’s Voice được Feng Ji mô tả là "niềm an ủi lớn" nhờ sự ủng hộ mạnh mẽ từ người hâm mộ trên toàn thế giới.
2. Phản ứng của Feng Ji: Nỗi thất vọng và câu hỏi về tiêu chí chấm giải
Thất vọng không thể che giấu:
Feng Ji thẳng thắn chia sẻ rằng ông cảm thấy "mất mát và tiếc nuối" khi trò chơi không giành được giải thưởng cao nhất. Ông nói:
"Tôi vẫn không thể hiểu được tiêu chí để chọn Game of the Year là gì. Tôi cảm thấy như mình đã đến đây mà chẳng đạt được gì cả!"Tiêu chí mơ hồ:
Feng Ji đặt câu hỏi liệu hệ thống chấm giải có thực sự công bằng khi các tựa game xuất sắc đều được đề cử, nhưng chỉ một trò chơi chiến thắng mà không rõ lý do cụ thể.
3. “Bài phát biểu nhận giải” đã được viết từ hai năm trước
Niềm tin mãnh liệt:
Feng Ji tiết lộ ông đã tự tin đến mức viết sẵn bài phát biểu nhận giải GOTY từ hai năm trước, khi trò chơi còn đang trong quá trình phát triển. Điều này cho thấy sự kỳ vọng rất lớn từ phía Game Science vào sản phẩm đầu tay này.Chia sẻ về đội ngũ:
Trong khi một số đồng nghiệp tỏ ra lo lắng vì các lỗi phát sinh trong quá trình phát triển, Feng Ji luôn khích lệ tinh thần đội ngũ, giúp họ tin tưởng vào chất lượng sản phẩm cuối cùng. Ông nói:
"Bạn không thể chỉ tự tin khi mọi thứ đã thành công. Đó không phải là sự tự tin thật sự; đó chỉ là lặp lại kết quả mà thôi."
4. Tự hào về văn hóa và tài năng Trung Quốc
Không phải thành công ngẫu nhiên:
Feng Ji khẳng định rằng thành tựu của Black Myth: Wukong không phải là một may mắn bất ngờ. Theo ông, đây là kết quả tất yếu từ văn hóa, tài năng và sự phát triển của ngành công nghiệp game tại Trung Quốc.Khởi đầu của một làn sóng mới:
Ông tin rằng Black Myth: Wukong chỉ là bước khởi đầu, và trong tương lai, nhiều nhà phát triển game Trung Quốc sẽ mang những câu chuyện đầy tự hào và chất lượng đến với thế giới.
5. Thông điệp tích cực: Hành trình chưa kết thúc
Ý nghĩa của việc làm game:
Feng Ji nhấn mạnh rằng việc được làm game và chơi game là một điều may mắn mà nhiều người không có được. Ông cho biết:
"Nhiều người trên thế giới thậm chí chưa từng chơi qua một tựa game AAA, chưa từng sở hữu console hay PC. Điều đó càng thôi thúc chúng tôi tạo ra những sản phẩm tốt hơn."Trách nhiệm của nhà phát triển:
Đối mặt với những khó khăn, ông khẳng định sứ mệnh của Game Science là mang đến những giá trị về chân - thiện - mỹ thông qua trò chơi, lan tỏa niềm vui và hy vọng đến nhiều người hơn.
6. Góc nhìn về thất bại và động lực tương lai
Chấp nhận thất bại:
Dù thất vọng, Feng Ji nhấn mạnh rằng thất bại là một phần của hành trình sáng tạo. Ông viết:
"Chúng tôi đã thua hôm nay, có thể sẽ thua cả ngày mai. Nhưng điều đó có gì quan trọng? Quan trọng là chúng tôi đã chọn đối mặt với những thử thách thật sự."Hướng tới tương lai:
Ông hy vọng câu chuyện của Black Myth: Wukong sẽ là nguồn cảm hứng cho những ai đang cảm thấy lạc lối, mang lại ánh sáng cho những tâm hồn đang chật vật.
Kết luận
Dù không giành được Game of the Year, Black Myth: Wukong vẫn là một dấu ấn đột phá trong ngành công nghiệp game Trung Quốc. Phản ứng của Feng Ji, dù gây tranh cãi, đã thể hiện niềm đam mê mãnh liệt và quyết tâm của Game Science trong việc mang đến những tựa game chất lượng và ý nghĩa hơn trong tương lai.
Để lại bình luận