Crysis Remastered Trilogy sở hữu đồ họa cực đỉnh khi đặt chân lên PS5, Xbox Series X
Crysis Remastered Trilogy vừa qua đã ra mắt đoạn trailer mới toanh kèm với ngày ra mắt chính thức của tựa game. Được biết phiên bản này là để tri ân với các fan lâu năm của dòng game, cải thiện lớp đồ họa cực kỳ đẹp mắt cùng với hiệu năng trọn vẹn khiến người chơi sẽ thỏa mãn với cả 3 phiên bản bao gồm Crysis 1, 2 và 3 đến từ Crytek.
Crysis Remastered Trilogy sẽ bao gồm các phiên bản được làm lại của Crysis, Crysis 2 và Crysis 3, được tối ưu hóa mọi thứ trong game cùng với sự hợp tác của Saber Interactive. Trò chơi được lên kế hoạch phát hành trên PlayStation 5, Xbox Series X, Nintendo Switch và cho PC, nhà phát triển của tựa game cho hay “Trò chơi thậm chí còn mượt mà hơn trên PS5 và Xbox Series X/S bạn chắc chắn sẽ phải ngạc nhiên về tựa game mới của chúng tôi” theo Crytek. Bản làm lại của trò chơi Crysis gốc được phát hành vào năm ngoái và Crytek đã xác nhận rằng Crysis 2 và Crysis 3 cũng sẽ được bán lẻ bên cạnh gói “Trilogy”. Người chơi hoàn toàn có thể tự do chọn lựa mua Trilogy hoặc combo 2 bản bán riêng tùy ý.
Mặc dù không có cải tiến cụ thể nào được đề cập trong thông báo cáo chí mới của Crytek, Crysis Remastered sẽ được bổ sung thêm nhiều hiệu chỉnh về ánh sáng, bộ asset hình ảnh chi tiết dành cho các trang bị, vũ khí, giáp chiến trong game bao gồm cả hình ảnh nhân vật, tính năng Ray-Tracing và độ phân giải lên đến chuẩn 8K.
Bản vá lỗi dành cho 2 hệ máy Next-Gen là PS5 và Xbox Series X sẽ bao gồm đầy đủ tính năng đồ họa Ray-Tracing song song với chất lượng và hiệu suất được cải thiện rõ rệt. Trưởng dự án Steffen Halbig cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng thông báo rằng trọn bộ ba tựa game Crysis của chúng tôi sẽ được bán ra và tất cả những tựa game này sẽ được chỉnh sửa lại hoàn toàn để đổ bộ lên thế hệ máy chơi game mới".
Thay đổi về đồ họa so với các phiên bản cũ
So sánh phiên bản mới với cả 3 tựa game trên các hệ máy cũ chúng ta cũng có thể thấy giờ đây tựa game còn đẹp hơn trước rất nhiều, đặc biệt là không còn xảy ra hiện tượng trồi sụt khung hình và ngốn ram như trước đây. Công nghệ của tựa game sau 13 năm trời đã trở nên khác xa rất nhiều. So với phiên bản PlayStation 3 và Xbox 360 ngày trước cũng có thể thấy rằng tựa game hiện tại đã được bổ sung tính năng Ray-Tracing ăn tiền là điểm sáng, bên cạnh đó sẽ là tính năng DLSS được phát triển riêng cho tựa game vốn đã quá cũ kỹ ra mắt vào những năm 2000. Thời đó còn chưa có cả những tính năng đồ họa cao cấp như Tessellation - tính năng tạo chiều sâu cho các vật thể khiến cho mọi vật thể trong game đều có hình dạng phẳng lỳ. Hiệu ứng Water Reflections và Lightning giờ đây chân thực và sống động hơn trước.
Thời điểm Crysis ra mắt nó được mệnh danh là sát thủ phần cứng với đồ họa phải nói là tuyệt đẹp. Khiến cho nhiều người phải trầm trồ thán phục với chất lượng đồ họa đẹp như mơ vào năm 2007. Sau thành công của Crysis Remastered các game thủ đã tìm lại cảm giác như mới yêu với tựa game ngày nào giờ đây đã thay da đổi thịt. Thì Crytek đã chớp lấy thời cơ tung ra mắt 2 phiên bản kế tiếp với đầy đủ tinh chỉnh bổ sung cần thiết cho tựa game. Điều đầu tiên có thể thấy trong các trailer gameplay mới của Crysis Remastered Trilogy đó là chi tiết chất lượng texture đã được trau chuốt rất nhiều, dù phiên bản cũ đã tiệm cận với công nghệ thời bấy giờ. Khá chắc một điều là cho tới giờ vẫn ít có tựa game nào đẹp vượt qua phiên bản gốc của Crysis ngày trước. Crysis Remastered Trilogy vẫn đủ sức khiến cho nhiều người hâm mộ phải choáng ngộp với chiếc áo đồ họa mới của game.
Tương tự như phiên bản Remastered đầu, cả Crysis 2 và 3 đều sẽ có nhiều mức thiết lập khác nhau từ thấp đến cao bao gồm Low, Medium, High, Very High và Can It Run Crysis (nghe khá bốc nhưng đó là mức thiết lập Ultra tương đương với những tựa game khác). Chất lượng đổ bóng trong game phải nói là giờ đây quá đẹp và chân thực bên cạnh những hiệu chỉnh về ánh sáng và chi tiết các vật thể trong không gian hay trên bề mặt. Đó là lí do sẽ khiến cho rất nhiều game thủ sẵn sàng móc hầu bao để chi cho gói 3 game này một lần nữa.
Chất lượng đồ họa của game khi thiết lập ở mức thấp nhất vẫn tỏ ra không hề thua kém bất kì tựa game nào. Khác biệt lớn nhất chắc là ở công nghệ SVOGI - Sparse Voxel Octree Global Illumination. Nôm na là công nghệ sử dụng thuật toán Voxel Ray Tracing của phần cứng kết hợp với bộ công cụ CryEngine khiến cho ánh sáng từ hướng mặt trờ đổ bóng lên đi qua những tán lá, cây cối đều trở nên chi tiết và chân thực hơn. Đó là còn chưa kể tính năng Ambient Occlusion khiến cho mảng sáng và mảng tối giờ đây được phân chia rất rõ ràng, càng kéo thanh chọn lên cao thì càng nhận thấy sự khác biệt. Hiệu ứng đổ bóng trở nên mượt mà và đẹp tự nhiên hơn so với phiên bản gốc trước đây.
Thử kết hợp SVOGI cùng với Ray-Tracing xem bạn sẽ thấy thế nào? Choáng ngộp đúng không? Đó chính xác là những gì "ăn tiền" nhất của Crysis Remastered Trilogy. Điều người viết thích nhất đó có lẽ là hiệu ứng chân thực của ánh sáng mặt trời khi chiếu qua những tán lá đi thẳng vào hướng nhìn của nhân vật do người chơi điều khiển. SVOGI chắc chắn là một bước đột phá rất lớn về mặt công nghệ đồ họa, ít có tựa game nào ở thời điểm này thể hiện tốt được như vậy. Ánh sáng còn lọt qua và chiếu lên hình ảnh phản chiếu trên vũ khí của nhân vật người chơi rất chân thực.
Điểm cộng tiếp theo của SVOGI chính là cách nó thể hiện trong môi trường nước. Ánh sạng tán xạ bên dưới mặt nước sẽ khiến người chơi cảm thấy ấn tượng, kể cả khi bạn đứng phía bên trên và nhìn xuống hay bơi từ bên dưới nhìn lên. Có thể thấy rõ cả mặt trời chiếu sáng xuyên qua mặt nước vô cùng rực rỡ. So sánh thì chắc chắn kẻ 8 lạng người nửa cân, cả Crysis cũ và mới đều không hề kém cạnh nhau một tí nào. Độ phân giải 8k của game sẽ khiến cho bạn thấy được cả những hạt cát li ti trên mặt đất, hay chi tiết của thân cây, kẻ lá, cánh rừng mà bạn sẽ đi qua.
Các mức thiết lập đồ họa trên PS5 và Xbox Series X
Với PlayStation 5 chúng ta sẽ có 3 mức thiết lập bao gồm: Performance Mode - 1080p 60FPS, Quality Mode - 1080p 60FPS và RayTracing - 1440p 60FPS. Trong khi đó với Xbox Series X người chơi cũng sẽ có 3 mức thiết lập khác nhau tương tự với PlayStation 5. Khác biệt chỉ có Quality Mode sẽ chạy với phân giải 2160p 60FPS, tạo lí do để người dùng nên mua phiên bản trên Xbox Series X.
Tương lai dòng game Crysis Remastered Trilogy sẽ có cả chế độ Battle Royale riêng biệt để các game thủ đối đầu với nhau, bao gồm cả tính năng VR sẽ được hỗ trợ trong tương lai. Ngày ra mắt của tựa game sẽ là ngày 15 tháng 10 tức cuối năm nay. những ai yêu thích dòng game Crysis thì bộ ba phiên bản được làm lại này chắc chắn không nên bỏ qua dịp này.