Crystal Dynamics ấp ủ dự định hồi sinh siêu phẩm Legacy of Kain
Crystal Dynamics hiện đang tìm kiếm ý kiến phản hồi của người chơi về Legacy of Kain nhằm mục đích muốn hồi sinh dòng game đã ngủ yên từ rất lâu. Sau khi được Embracer Group mua lại, tháng trước Crystal Dynamics đã chính thức nhận quyền kiểm soát loạt game Tomb Raider và Legacy of Kain từ chủ sở hữu trước đây của họ và công ty mẹ cũ Square Enix.
Embracer đã cho biết vào tháng 5 rằng họ đang dự tính phát hành các phần tiếp theo, bản làm lại, hay các phụ bản và hơn thế nữa cho các IP mà Crystal Dynamics và Eidos Montreal nắm trong tay sau khi mua lại từ Square Enix. Và trong một cuộc khảo sát mới ra mắt gần đây, Crystal Dynamics đang hỏi người chơi xem họ muốn xem gì nếu loạt game về ma cà rồng Legacy of Kain trở lại.
Người hâm mộ đã trả lời rằng họ muốn trò chơi tiếp theo trong loạt game Legacy of Kain là một tựa game tập trung vào chế độ chơi đơn nhưng có thêm những chế độ chơi trực tuyến hấp dẫn khác kèm theo. Nhà phát triển cũng đưa ra câu hỏi rằng liệu người hâm mộ muốn thấy một phiên bản reboot của dòng game hay chỉ đơn thuần là một bản làm lại từ phiên bản đầu tiên.
Phần đầu tiên trong series mang tên Blood Omen: Legacy of Kain, được phát triển bởi Silicon Knights dưới sự chỉ đạo của Denis Dyack và được xuất bản bởi Crystal Dynamics vào năm 1996. Tiếp sau đó là Legacy of Kain: Soul Reaver ra mắt vào năm 1999, được phát triển bởi Crystal Dynamics và được chỉ đạo bởi Amy Hennig, cựu biên kịch và đạo diễn của loạt phim Naughty Dog Uncharted.
Trò chơi thuộc thể loại phiêu lưu hành động 3D, trong đó người chơi đóng vai ma cà rồng Raziel trong một nhiệm vụ trả thù để tiêu diệt người tạo ra mình, chính là Kain, vốn đã được giới phê bình đánh giá cao và sau đó họ đã cho ra mắt tựa game Legacy of Kain: Defiance năm 2003 là mục gần đây nhất trong series .Trong thập kỷ qua, nhiều nỗ lực không thành công đã được thực hiện để hồi sinh loạt game Legacy of Kain.
Hãng game Climax có trụ sở tại Vương quốc Anh (Silent Hill: Origins, Silent Hill: Shattered Memories) đã dành ba năm làm việc cho Legacy of Kain: Dead Sun, một bản khởi động lại lấy bối cảnh hàng trăm năm sau sự kiện Soul Reaver, trước khi Square Enix hủy bỏ dự án không thông báo vào năm 2012 , theo Eurogamer.
Nhà sản xuất Psyonix của Rocket League cũng đã làm việc trên Nosgoth, một trò chơi nhiều người chơi cạnh tranh dựa trên Legacy of Kain IP và từng được cho là dự định ra mắt cùng với tựa gane của Climax trước khi nó bị hủy bỏ vào tháng 4 năm 2016.
Thời điểm này có lẽ là rất phù hợp để hồi sinh lại dòng game huyền thoại này. Legacy of Kain là một dòng game mang tính biểu tượng vào thời điểm đó. Với một kịch bản chắc chắn và hấp dẫn, đáng tiếc đồ họa của nó chính là rào cản lớn nhất để quay trở lại với game thủ.
Từ đó đến nay sau khi chuyển giao qua tay của các nhà phát hành Crystal Dynamics vẫn chưa thể có cơ hội để vực dậy con cưng của mình. Việc Embracer mua lại nhà phát triển này chính là một dấu hiệu tốt để mở ra tương lai sáng cho các IP mà Crystal Dynamics nắm giữ trong tay. Hy vọng rằng chúng ta sẽ sớm thấy được diện mạo mới của dòng game này.