Đội Ngũ Phát Triển Astro Bot Muốn Giữ Quy Mô Hiện Tại
Nếu bạn chưa biết, Team Asobi, nhà phát triển của Astro Bot — vốn là một nhánh nhỏ của Japan Studio, đã cho ra mắt một tựa game cực kỳ thành công. Tựa game này có phần khác biệt so với những gì chúng ta thường thấy từ những PlayStation Studios, và nhanh chóng trở thành một trong những hit lớn nhất của năm 2024. Và tựa game này không phải gì khác lạ mà chính là Astro Bot, game mang tính giải trí nhẹ nhàng, vui vẻ và Team Asobi cho biết họ muốn duy trì phong cách này.
Trong một cuộc phỏng vấn với VGC, giám đốc studio Nicolas Doucet đã chia sẻ về mong muốn của ông là giữ quy mô đội ngũ nhỏ và tiếp tục tạo ra những tựa game vui nhộn cho mọi lứa tuổi. Ông chỉ ra rằng nhiều studio lớn của PlayStation ban đầu cũng phát triển theo hướng tương tự, nhưng sau đó lại chuyển sang làm những game AAA bom tấn với nội dung trưởng thành và đồ họa siêu thực, điều mà Team Asobi không muốn đi theo.
“Nếu bạn nhìn lại lịch sử PlayStation và cách mỗi studio đã định vị bản thân, điều thú vị là khi lượng fan của PlayStation ngày càng lớn, nhiều studio đã chuyển từ làm game hoạt hình sang các tựa game trưởng thành và thực tế hơn,” Doucet nói, đồng thời nhấn mạnh rằng việc giữ cho đội ngũ nhỏ gọn là một chiến lược hiệu quả nhất (hiện tại Team Asobi có khoảng 65 nhân viên).
Kinh nghiệm trước đây của Doucet tại PlayStation bao gồm làm việc với PS2 Eye Toy tại London Studio (hiện đã đóng cửa), và có vẻ như yếu tố “vui nhộn” trong game luôn là ưu tiên hàng đầu của ông hơn bất kỳ điều gì khác.
“Chúng tôi thực sự muốn lấp đầy khoảng trống mà trước đây đã được các studio khác đã bắt đầu rời bỏ từ cách đây 20-25 năm.”
Đúng là hiện nay khi nhắc tới các tựa game độc quyền của PlayStation người ta chỉ nghĩ tới các tựa game bạo lực hoặc có đồ họa siêu thực mà thôi còn khi nhắc về các tựa game mang tính sáng tạo với màu sắc đa dạng thì Nintendo mới là sự lựa chọn hoàn hảo hy vọng với định hướng mới của Asobi thì tương lại Sony sẽ có nhiều tựa game đầy màu sắc và sáng tạo hơn.
Để lại bình luận