Phiên bản Director's Cut Iki Island của Ghost of Tsushima đã ra mắt, thừa thắng xông lên Sucker Punch đã nhanh chóng tung ra DLC lớn dành cho tựa game con cưng của họ trong năm nay. Bản mở rộng mới của tựa game đã nhận được rất nhiều lời đánh giá tích cực từ các nhà phê bình.

Trailer chính thức của Ghost of Tsushima Iki Island

Ghost of Tsushima là một trong những trò chơi độc quyền lớn ra mắt cuối cùng trên hệ máy PlayStation 4 được phát hành trước khi ra mắt PS5. Một trò chơi vay mượn đề tài Samurai - Võ sĩ đạo bối cảnh thế giới mở đã ra mắt để nhận được nhiều đánh giá tích cực vào năm 2020. Sucker Punch đã tận dụng sự nổi tiếng của Ghost of Tsushima bằng cách cho ra mắt phiên bản tiếp theo dành riêng cho thế hệ console mới là PlayStation 5 với tên gọi Ghost of Tsushima: Director's Cut. Những ai muốn trải nghiệm phiên bản này thì cách duy nhất đó là sở hữu cho mình một chiếc máy PlayStation 5.

Ghost of Tsushima: Director's Cut

Tựa game cũng đã có sẵn trên PS4, nhưng những người muốn trải nghiệm thực sự trọn vẹn chắc chắn họ sẽ muốn chơi phiên bản PS5 hơn vì những cải tiến đáng kể bên trong game. Phiên bản trên PS5 làm cho một trò chơi vốn đã đẹp trên hệ máy cũ nay lại còn trở nên tuyệt vời hơn rất nhiều, duy trì độ phân giải 4K ở tốc độ 60 khung hình/giây. Tựa game hoàn toàn chạy mượt mà đến khó tin trên PS5 với mức phân giải vô cùng đẹp, hình ảnh trau chuốt bằng rất nhiều hiệu ứng đồ họa chi tiết bóng bẩy khác nhau, những người đã có cơ hội chơi tựa game này trên PS5 chắc chắn sẽ không còn muốn quay lại chơi trên PlayStation 4 nữa.

Ghost of Tsushima: Director's Cut

Ghost of Tsushima không chỉ tỏ ra đẹp với đồ họa mới toanh trên PS5, mà bản thân tựa game còn có những cải tiến khác khiến cho game thủ càng có nhiều lí do hơn để sở hữu phiên bản này thay cho phiên bản gốc. Tận dụng lợi thế tuyệt vời cùng với các tính năng độc đáo mới toanh. Tựa game thể hiện tốt tính năng Haptic Feedback và Adaptive Trigger của tay cầm PlayStation 5 DualSense. Sucker Punch đã sử dụng cả 2 tính năng này để tạo ra hiệu quả tuyệt vời trong Ghost of Tsushima: Director's Cut trên PS5. Với Haptic Feedback để cho người chơi cảm thấy được lực thanh kiếm của họ xé toạc quân Mông Cổ và cải thiện đáng kể khả năng bắn cung khi sử dụng Adaptive Trigger, mang đến trải nghiệm độc đáo cho người chơi trong suốt quá trình trải nghiệm.

Ghost of Tsushima: Director's Cut

Những cải tiến trên PS5 của Ghost of Tsushima: Director's Cut khiến cho người hâm mộ hoàn toàn thỏa mãn, nâng tầm một trò chơi vốn đã tuyệt vời lên một tầm cao mới. Những game thủ đã từng hoàn thành Ghost of Tsushima chắc chắn sẽ thích các tính năng mới được bổ sung vào cho chiếc tay cầm DualSense phiên bản Director's Cut, thời gian tải game hầu như không tồn tại trong suốt quá trình chơi do tựa game đã được nâng cấp hoàn toàn để mang lại hiệu suất đáng kể, vì vậy mà giờ đây bạn sẽ không phải đợi để load cảnh quá lâu như trước nữa. Bên cạnh các trò chơi như Astro Bot: Rescue Mission and Returnal, Ghost of Tsushima: Director's Cut trên PS5 là một trong những ví dụ điển hình về cách các nhà phát triển có thể sử dụng các tính năng độc đáo của chiếc máy chơi game để thực sự nâng cao trải nghiệm cho người dùng.

Ghost of Tsushima: Director's Cut

Mặc dù với những cải tiến đáng kể dành cho phiên bản trên PS5, nhưng về cốt lõi Ghost of Tsushima: Director's Cut vẫn giữ nguyên giống phiên bản PS4. Điều này có nghĩa là người chơi sẽ tham gia vào một cuộc phiêu lưu Samurai thế giới mở rộng lớn, hoành tráng, sẽ hạ gục vô số kẻ thù Mông Cổ, mở rộng khả năng của Jin thông qua tăng cấp và tiêu thụ điểm kỹ năng để học chiêu thức mới, khám phá các phần bị khuất của bản đồ, thu thập tài nguyên để chế tạo và hoàn thành nhiều nhiệm vụ trong game tương tự với phiên bản gốc. Giữ nguyên từ cốt truyện, gameplay, cho đến cắt cảnh và âm nhạc trong game. Chỉ mở rộng cải tiến một số thay đổi cần thiết để khiến trò chơi trở nên hoàn hảo hơn.

Ghost of Tsushima: Director's Cut

Tuy nhiên điểm yếu trong game chính là cách thiết lập thế giới mở có phần lặp đi lặp lại khá nhiều, và thực sự Sucker Punch sẽ không thể khắc phục vấn đề đó trong Director's Cut. Điều này có nghĩa là rất nhiều hoạt động mà người chơi sẽ tham gia sẽ trở nên quá quen thuộc trước khi họ dành toàn bộ thời gian cho Ghost of Tsushima: Director's Cut, với các nhiệm vụ thế giới mở lặp đi lặp lại khiến chúng nhanh chóng mất đi sự hấp dẫn. Bạn sẽ phải làm những nhiệm vụ đó trong suốt thời lượng phiên bản gốc, để rồi lại tiếp tục trong bản mở rộng mới của game. Rất nhiều game thủ đã lên tiếng về vấn đề này, có lẽ Sucker Punch cũng đã nhận ra mặt hạn chế của họ khi tạo ra DLC Iki Island.

Ghost of Tsushima: Director's Cut

Điển hình là người chơi sẽ thấy mình thực hiện nhiều nhiệm vụ quen thuộc khi khám phá hòn đảo Iki, tuy nhiên nếu bạn là một game thủ không khó tính với bản mở rộng vẫn đáng để trải nghiệm thử một lần cho biết. Mặc dù rất nhiều mục tiêu và hoạt động của nhiệm vụ không thực sự tạo ra được sự đột phá hay đổi mới so với hệ thống nhiệm vụ phiên bản gốc. Iki Island vẫn rất thú vị để các game thủ khám phá, bên cạnh nội dung cốt truyện mới sẽ đóng vai trò là điểm hấp dẫn mới trong câu chuyện của game.

Ghost of Tsushima: Director's Cut

Ghost of Tsushima: Director's Cut sẽ lần đầu giới thiệu cho người chơi khu vực mới Iki Island cùng với nhân vật phản diện mới, The Eagle. Game sẽ cho phép người chơi trải nghiệm góc độ hành động dữ dội hơn, bên cạnh đó có thể tham quan nhiều địa điểm thú vị khác trong game. Iki Island chứa đầy những Easter Eggs cùng những bí mật thú vị khác trong cốt truyện để người chơi tha hồ khám phá, chắc chắn đáng giá cho bất kỳ ai là fan hâm mộ của trò chơi ngay từ phiên bản gốc. Tựa game chính xác là những gì mà người hâm mộ Ghost of Tsushima đang tìm kiếm trong một bản mở rộng hoành tráng.

Ghost of Tsushima: Director's Cut

Người chơi Ghost of Tsushima có thể chơi ngày bản mở rộng Iki Island sau khi hoàn thành đến Chương 2 trong game. Đối với Ghost of Tsushima file lưu PS4 sẽ được lưu chuyển sang PS5, vì vậy bất kỳ ai đã hoàn thành phiên bản gốc trên PS4 đều có thể ngay lập tức tham gia vào nội dung mới. Bản mở rộng Iki Island có những địa điểm mới để viếng thăm, cốt truyện mới để người chơi trải nghiệm, những thách thức khó khăn phải vượt qua và hàng tá danh hiệu mới để người chơi có thể mở khóa. Người chơi sẽ phải tiêu tốn ít nhất từ 10 đến 15 giờ nữa nếu họ muốn hoàn thành mọi thứ trong bản mở rộng mới của game.

Ghost of Tsushima: Director's Cut

Chỉ tính riêng Ghost of Tsushima thôi người chơi phải mất khoảng 60 giờ để hoàn thành game, giờ lại thêm Iki Island thì người chơi sẽ mất rất nhiều thời gian để hoàn thành đầy đủ mọi thứ bao gồm cả bản gốc và bản mở rộng. Nhưng nội dung của game không phụ thuộc hoàn toàn vào phần chơi cốt truyện. Trải nghiệm chế độ nhiều người chơi của Ghost of Tsushima mang tên "Legends" cũng đã quay trở lại khiến cho nhiều game thủ rất vui mừng. Vào ngày 3 tháng 9, Ghost of Tsushima: Legends sẽ bổ sung chế độ chơi mới mang tên "Rivals". Trong chế độ này cả hai đội sẽ cạnh tranh để quét sạch lũ kẻ thù và có thể sử dụng Magatama để chiến đấu với nhau. Chế độ này hiện tại không có sẵn trong Ghost of Tsushima: Director's Cut khi ra mắt, tuy nhiên nó sẽ được cập nhật sau ngày 3 tháng 9 sắp tới đây để các game thủ có thể trải nghiệm. Ghost of Tsushima: Director's Cut hiện đã ra mắt dành cho PlayStation 5, còn chờ gì nữa mà không nhanh chân trải nghiệm bản mở rộng Iki Island tuyệt vời của tựa game.