Giới thiệu tựa game Metallic Child - Khi các bé robot dễ thương đại chiến
Metallic Child một trong những game mang đậm tinh thần kế thừa tượng đài Megaman, là một game thủ yêu thích phong cách làm game của Nhật Bản chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ qua tựa game này. Khai thác về chủ đề cuộc chiến giữa những người máy sinh học mang hình dạng của con người. Tuy nhiên phong cách nét vẽ mang chút gì đó dễ thương phù hợp với mọi game thủ.
Được phát triển bởi đội ngũ STUDIO HG, Metallic Child sở hữu lượng fan đông đảo yêu thích thể loại game mecha đặc biệt là các tựa game Megaman. Game được xây dựng thế giới với thiết kế khá thân thiện và không có nội dung quá phức tạp để tiếp cận với mọi game thủ. Bạn sẽ được khởi đầu game với màn hướng dẫn giới thiệu game có độ dài khoảng 20 phút, sau đó bạn sẽ nhanh chóng tham gia vào các trận đánh hào hứng của game.
1. Khởi đầu game khá bánh cuốn
Một cuộc nổi loạn quy mô lớn nổ ra trên con tàu vũ trụ mang tên “Life Stream”. Trong Rona, một cô nhóc người máy được gọi là "Metallic Child", đứng lên chống lại một đội quân robot khổng lồ để ngăn chặn âm mưu được sắp đặt bởi chính người tạo ra cô.
Cụ thể hơn bạn sẽ bắt đầu với nhiệm vụ giải cứu Rona, một trong những android thuộc thế hệ robot chiến binh đời đầu. Nhiệm vụ của bạn là giúp cô có thể ngăn chặn âm mưu của mẹ mình, tiến sĩ Irene. Bà vốn là một nhà khoa học thiên tài, tuy nhiên bà bất mãn với con người vì vậy mà sẵn sàng quay lưng đáp trả bằng hành động cố dùng tàu vũ trụ đâm vào để hủy diệt Trái Đất. Trước khi có thể tiếp cận mẹ của Rona, người chơi sẽ phải vượt qua những con trùm khác nhau trong game. Chúng đều là những thế hệ Android tinh nhuệ và vượt trội hơn so với Rona.
2. Lối chơi tuy cũ mà mới
Bạn sẽ có thể lựa chọn những con trùm mà mình muốn chiến đấu sớm nhất. Không cần phải đi theo một trình tự nào vạch ra sẵn, nói đến đây chắc các fan của Megaman cũng cảm nhận được sự quen thuộc rồi đúng không? Ở thời điểm hiện tại, có quá ít những tựa game đi theo hướng này mà hầu hết đều là tuyến tính. Do đó trải nghiệm trong Metallic Child sẽ mang lại cảm giác tự do hơn.
Yếu tố làm nên sự thành công trong các game hiện nay chính là công thức Roguelike đầy thử thách. Bạn sẽ phải bỏ rất nhiều thời gian chỉ để vượt qua một màn chơi với vô số kẻ thù khác nhau, nếu chết bạn sẽ phải chơi lại đầu màn, cứ thể tiếp tục cho đến khi qua được. Coi vậy nhưng mà lại rất nghiện đấy, dù lối chơi lặp lại hơi nhiều nhưng luôn có một bộ phận game thủ yêu thích việc reset đi lại cả chục lần chỉ để hoàn thành và có kết quả tốt nhất.
Tuy nhiên, khi phong cách Roguelite được định hình thì nó cũng giúp một số game thủ có thể dễ thở hơn rất nhiều. Họ có thể giữ lại một số trang bị vật phẩm đã bỏ công cày cuốc từ lần chơi trước, lỡ có chết thì cũng không lo lắng quá nhiều. Cùng bối cảnh lấy các địa điểm dungeon tiếp nối dù vậy cũng đừng vội đánh giá thấp Roguelite, chính tựa game Metallic Child sẽ thay đổi suy nghĩ của bạn đấy.
Sở hữu phong cách chặt chém cực kỳ đã tay, game sẽ đưa vào màn chơi một lượng quái tương đối đông đủ để bạn phải nhấn nút liên tục không rời tay. Cơ chế của game sẽ bao gồm chạy, nhảy, né tránh và đỡ đòn bằng Sword và Shield. Các kỹ năng tấn công sẽ chia ra thành tấn công thường và tấn công mạnh, cùng với các chiêu thức đặc biệt. Game khá là thử thách ngay từ những màn chơi đầu, dù mình đã chọn Normal rồi đấy nhưng nếu không kết hợp kiểu đánh combo nhuần nhuyễn thì khó mà bảo toàn được mạng sống để đi xa hơn. Nếu bạn chưa quen hoặc mua cho các bé chơi thì nên chọn chế độ dễ ngay từ đầu để quen dần với nhịp độ và cách combo trong game. Sau khi hoàn thành thì hẵng nâng độ khó lên thêm 1 bậc để thử sức. Khi kẻ địch đỡ đòn thì bạn có thể túm quăng đi để phá thế của chúng. Đừng lo mải mê combo mà lơ là việc phòng thủ nhé, chỉ cần ăn một đòn là chính bạn sẽ bị lũ robot combo tiễn lên đường đấy.
Kẻ địch sau khi bị hạ gục sẽ rơi ra cho bạn các loại nguyên liệu dùng để nâng cấp sức mạnh cho cô bé Rona của chúng ta, chúng được gọi là các chip và core. Tất nhiên, vì là Roguelite nên cơ chế nâng cấp cũng hoàn toàn là ngẫu nhiên, chúng sẽ tự động mất đi nếu bạn để chết, vì vậy không còn cách nào khác là phải chơi thật thận trọng. Mỗi khi chọn lựa các core để nâng cấp sức mạnh bạn sẽ phải đánh đổi bù trừ, ví dụ để có sức mạnh gia tăng thì phải hy sinh giảm tốc độ đánh, hoặc để tăng chỉ số phòng thủ thì phải giảm tốc độ chạy lại,... Chỉ có thể xóa bỏ giới hạn này khi bạn nâng cấp các core lên thành super core, khi ấy bạn sẽ không phải gặp hiệu ứng phụ bất lợi nào nữa cả.
3. Đồ họa tươi sáng, phù hợp với mọi game thủ
Game được thiết kế bám sát theo phong cách anime được đầu tư rất tỉ mỉ, các pha chiến đấu đều luôn đi đôi với hàng loạt các hiệu ứng cháy nổ hoành tráng. Đối với mình mà nói thì game thể hiện tinh thần truyền tải tạo hình nhân vật 2D rất tốt. Bởi khi nhìn vào dàn nhân vật của game bao gồm các các con trùm, bạn sẽ ưng thiết kế tạo hình khá dễ thương của chúng.
Phần thiết kế môi trường trong game được đội ngũ phát triển thể hiện khá tốt. Thông thường, khi chơi các game bị khóa camera thì người chơi sẽ luôn có cảm giác tù túng, chật hẹp. Riêng đối với Metallic Child bạn sẽ không có cảm giác đó. Mọi mô hình, vật thể trong game cho đến kẻ địch đều được bố trí khá là hợp lý. Chúng đều cộng hưởng để tạo cảm giác hài hòa, thỏa mãn sau khi vượt qua từng màn. Game sẽ có rất nhiều hiệu ứng đã tai sướng mắt, điển hình là bạn sẽ gặp 1 con mini-boss trong màn chơi và nhìn cái đống hiệu ứng bị phá hủy của nó thôi cũng đủ bạn cảm thấy bắt mắt rồi.
4. Số lượng vũ khí và các con trùm trong game khá đa dạng
Game chia số lượng vũ khí làm 3 nhóm chính là búa, kiếm khiên, và găng tay. Riêng những vũ khí đặc biệt trong quá trình chơi bạn sẽ có thể mở khóa được như súng phóng lựu và trang bị thiết giáp. Trước khi muốn lấy được chúng bạn phải vượt qua được các con trùm khó nhằn trong game, số lượng trùm trong game được nâng lên 8 con chính tính luôn cả tiến sĩ Irene là 9.
Mỗi con trùm trong game sẽ có nhiều kỹ năng riêng biệt. Mỗi con trùm đều là một thử thách khó nhằn, khiến bạn sẽ ấn tượng sau mỗi lần chạm trán. Có lẽ con trùm khiến mình ghét nhất và ngại phải gặp trong game chính là Graver. Mọi chiêu thức của nó đều là tầm đánh diện rộng, chiếm đến gần 1/3 bản đồ, thường sẽ đẩy bạn vào góc kẹt và mỗi đòn đánh của nó gây ra cũng đủ tiễn HP của bạn về mức số 0.
Các trận đấu trùm trong game cũng thay đổi tùy biến, như khi chiến đấu với Gigantic trận đấu sẽ diễn ra theo màn hình ngang. Còn với Flyra môi trường chiến đấu xung quanh sẽ bị thu nhỏ lại, trông giống như các game bắn phi thuyền ngày trước. Tương tự như Megaman, sau khi chiến thắng người chơi sẽ nhận được kỹ năng đặc biệt của chúng.
5. Giá trị chơi lại khá cao
Điểm hấp dẫn khác nằm trong lối chơi của Metallic Child chính là giá trị chơi lại khá cao. Tương tự như các game cùng thể loại, cảm giác chinh phục game sau mỗi độ khó khác nhau đều rất hấp dẫn. Nếu chiến thắng bạn sẽ có cơ hội đào sâu hơn cốt truyện trong game, nhận nhiều phần thưởng giá trị, còn nếu thua thì chắc chắn cuộc chơi sẽ phải dừng sớm và bạn phải đi lại từ đầu. Dù game cũng không quá dài để khám phá, nếu nhớ lại thời điện tử băng ngày trước một tựa game Roguelite thuần túy thôi cũng đủ bạn cày ngày đêm, chơi bao nhiêu lần cũng không chán. Kể cả sau khi có hoàn thành game nhiều lần đi nữa, bạn vẫn cảm giác thòm thèm, Metallic Child cũng thế. Mỗi thứ một chút nhưng lại khiến người chơi rất thích thú.
Nhịp độ của game cũng l trong những lý do giữ chân người chơi. May mắn là điểm này Metallic Child đã làm tốt, khi biết khéo léo kết hợp giữa phong cách chiến đấu combo cùng với nhịp độ nhanh. Tạo được cảm giác thỏa mãn và rất đã sau mỗi lần trải nghiệm, đặc biệt là với những ai là fan cứng của PlatinumGames.
6. Tổng kết
Metallic Child có thể nói là một món ăn ngon giúp thỏa cơn thèm một tựa game Roguelite trong thời điểm này. Không những thế lại sở hữu lối chơi đánh đấm phải nói là rất đã tay, giúp chúng ta có thể xả stress trong thời điểm đại dịch khá căng thẳng cuối năm. Nếu bạn muốn tìm đến một tựa game có dấu ấn tuổi thơ, đồ họa theo phong cách Nhật Bản tươi sáng thì đây sẽ là tựa game dành cho bạn. Hiện tại, game đã ra mắt cho mọi nền tảng PlayStation 4, PC, Nintendo Switch và PlayStation 5, hy vọng trong tương lai nhà phát triển sẽ tung ra những bản mở rộng hay hậu bản hấp dẫn tiếp để phục vụ game thủ.