Giới thiệu tựa game Mortal Shell - Người anh em cùng cha khác ông ngoại với Dark Souls
Mortal Shell một sản phẩm có nhiều nét tương đồng với Dark Souls vốn đã trở nên quá nổi tiếng với cộng đồng game thủ. Cold Symmetry đã thể hiện rằng họ không phải là những gã lính tay mơ trong việc tạo ra một tựa game hấp dẫn như Mortal Shell, sau khi ra mắt tựa game đã ngay lập tức thu hút rất nhiều sự quan tâm và khiến cho giới báo chí tốn rất nhiều mực để khen ngợi tựa game, dù nó chưa phải là một sản phẩm hoàn hảo so với Souls-Like của From Software. Hãy cùng HALO xem bên trong tựa game có gì hấp dẫn nhé.
1. Cốt truyện u ám nhưng lại rất lôi cuốn
Vào một ngày nọ nếu bạn thức tỉnh và thấy mình đang ở một nơi đầy uất hận, tiếng khóc than oai oán và đen tối thì bạn sẽ cảm thấy ra sao? Nơi mà những phần còn sót loại của loài người đã bị bóp méo những điều lệ kinh tởm đến từ những kẻ cuồng tín, sùng bái tôn thờ kẻ được gọi là "Dark Father" lên. Không ai khác, chính bạn sẽ là người đập tan mọi ảo mộng đó để đưa thế giới trở về với bản chất ban đầu của nó. Đồng thời khiến Dark Father phải khiếp sợ trước bạn - Người được chọn.
2. Chọn cho mình một "Shell" và bắt đầu game thôi nào
Thay vì chọn một nhân vật tự tạo đầu game, được phép mặc gì lên người, mang vũ khí gì tùy ý thì trong Mortal Shell bạn chỉ được chọn một trong 4 thực thể phàm trần đều từng là những chiến binh khi còn sống:
Harros - The Vasshal
Có thể nói đây là shell khởi đầu cho những ai mới chơi khi mà không biết phải lựa chọn ưu và khuyết ra sao. Sở hữu 4 bar Resolve có sự cân bằng giữa chỉ số tấn công và phòng thủ vì vậy mức điểm cho class này sẽ khoảng 5/10, vừa đủ để trải nghiệm game
Tiel - The Acolyte
Không xài vũ khí hạng nặng như Solomon, là dạng Light Shell với tốc độ cao, khả năng di chuyển và né đòn cực kỳ linh hoạt. Đổi lại sở hữu lượng máu rất thấp và tương đối máu giấy, chỉ có 2 thanh Resolve thôi. Do đó khi chơi class này bạn phải né tránh thật tốt.
Solomon - The Scholar
Heavy Shell, thuộc hạng nặng sở hữu độ bền và Resolve siêu cao lên đến tối đa 5 thanh. Vì vậy mà Solomon có thể là một class rất tuyệt cho những ai thích xài vũ khí nặng và chiêu thức uy lực, tuy vậy thể lực không được tốt cho lắm.
Eredrim - The Venerable
Phiên bản kém hơn của Solomon, sở hữu sức bền cao tuyệt đối 10/10 nhưng bù lại thì điểm Resolve quá thấp, thể lực cũng không nổi trội. Tuy nhiên bạn vẫn có thể xem xét để chọn Shell này vì chiêu thức của mỗi nhân vật là khác nhau.
3. Cơ chế gameplay khá hấp dẫn
Mỗi Shell trong game sẽ sở hữu tối đa 10 kỹ năng khác nhau và mỗi kỹ năng khi nâng cấp cần phải thông qua 2 loại đơn vị trong game là Tar và Glimpse. Chúng sẽ giúp các Shell của bạn mạnh mẽ hơn trước khi bước vào những trận chiến khó nhằn trong game.
Hệ thống chiến đấu của game bị ảnh hưởng từ tựa game Souls rất nhiều nhưng coi vậy mà chẳng hề đơn điệu chút nào. Ban đầu game sẽ khởi đầu với nhịp khá chậm rãi để người chơi có thể làm quen. Dần dần game sẽ đẩy cao nhịp độ lên, mọi đòn đánh của kẻ thù đều trở nên khó đoán, và chỉ cần một chút sai lầm thì bạn sẽ chuốc lấy kết cục "game over". Rất may, nhà phát triển đã biết nắm bắt tâm lý của người chơi do đó bạn sẽ có đến 2 mạng để chiến đấu, sau khi chết sẽ được hồi sinh tiếp với nguyên vẹn nhân dạng ban đầu. Tuy nhiên, thể lực của bạn sẽ yếu đi kha khá và nếu không cẩn trọng bạn sẽ chết và đi lại cả một đoạn dài
Cách thức ra đòn trong game cũng đòi hỏi người chơi phải tính toán nhiều hơn dù không bị gò bó với thanh Stamina như trong Dark Souls. Game cũng không cho bạn có cơ hội nốc Estus như nước lả nữa, thay vào đó bạn sẽ chỉ được sử dụng các vật phẩm hồi máu bằng cách tự bỏ tiền ra mua mà thôi, một cách khác đó là có thể thành thạo kỹ năng phản đòn là Parry để hồi lại số máu đã mất. Tuy nhiên không phải lúc nào cũng có thể vì cơ chế phản đòn đòi hỏi bạn phải có tốn một lượng Resolve để sử dụng, khi hết thì bạn bắt buộc phải đợi, kể cả các vật phẩm cũng sẽ có thời gian hồi riêng biệt để tránh tình trạng spam vô tội vạ trong game làm mất đi độ thử thách.
Trong game người chơi sẽ phải luôn để ý đến ca số lần né tránh đòn dựa vào cơ chế I-frame viết tắt của Invicible Frame, hay còn được hiểu là số khung hình mà bạn được phép bất tử trước mọi đòn đánh của kẻ thù. Chẳng hạn như với Harros bạn sẽ phải nhấp 2 lần nút lộn để né đòn đánh diện rộng của kẻ thù, do tốc độ của shell này khá chậm chạp nên thời gian né cũng khác với Tiel, bắt người chơi phải tính toán kỹ hơn.
Game cũng cung cấp cho người chơi một kỹ năng khá thú vị mang lại hiệu quả cao trong chiến đấu, tuy nhiên sau mỗi lần sử dụng kỹ năng này sẽ cần kha khá thời gian để hồi chiêu lại. Điểm thú vị chính là việc kéo dài thời gian thi triển của kỹ năng này bằng cách đóng băng hoạt động của kẻ thù khi chúng vừa bước vào phạm vi ra đòn, lúc này bạn chỉ cần nhả nút và kết liễu chúng là xong. Chưa kể, ngoài những kỹ năng ra thì người chơi cần phải chú ý đến cả vũ khí trong game. Bởi vì khác với Souls-Like, các vũ khí đều có cách nâng cấp và cách sử dụng khác nhau do đó chiêu thức của từng lại cũng khác biệt và đây là lí do tạo nên sự hấp dẫn dù số lượng vũ khí không nhiều.
4. Đồ họa trong game rất đẹp
Thế giới trong game được xây dựng có phần u ám và đen tối hơn cả các tựa game Dark Souls, thế nhưng nhà phát triển lại rất khéo tay trong việc nhào nặn vào tựa game một lớp đồ họa phải nói là rất đẹp, đẹp một cách ma mị gây tò mò. Khiến cho thế giới của game giờ đây trở nên đen tối và có chút điên loạn. Cách phát triển phân chia khu vực trong game cũng được chia theo từng khu vực riêng biệt. Khác với một thế giới mở với nhiều khu vực liên kết chằng chịt đi kèm với các lối đi tắt sử dụng các Shortcut để mở. Trong Mortal Shell, các khu vực liên kết với dạng theo từng màn, muốn quay về các khu vực cũ thì bạn sẽ phải đi qua các cổng chuyển cảnh. Dẫn đến các khu vực trong game không quá khó để tìm đường.
Nhờ vào sự chăm chút tỉ mỉ và khéo léo của Cold Symmetry mà game sở hữu công nghệ đồ họa vô cùng bắt mắt. Người chơi hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng đồ họa và phần âm thanh trong game được làm rất chỉnh chu. Với tốc độ khung hình ổn định, không khóa cho phép máy chơi game chạy mượt mà thay vì gặp lỗi khựng hình như những tựa game đồ họa đẹp mắt khác.
5. Lời kết
Dù Mortal Shell ban đầu chỉ tồn tại với 4 thành viên sau nâng cấp lên thành 15 với cái tên Dungeonhaven thì giờ có lẽ họ đã thành công trong việc tạo ra một sản phẩm hay đúng nghĩa. Dĩ nhiên với một tựa game được phát triển với số ít người thì khó tránh khỏi vấn đề sạn nhỏ trong từng khâu, nhưng tổng thể đây vẫn là một tựa game hay. Mortal Shell hiện đã ra mắt trên các hệ máy Xbox One, PC và PlayStation 4, nếu thích và là fan của dòng game Dark Souls thì bạn phải nên thử qua tựa game này nếu không muốn bỏ lỡ một sản phẩm hay tiềm năng đúng nghĩa.