Isaac Clarke sẽ được thay đổi khác xa so với bản gốc trong Dead Space Remake
Các nhà phát triển đứng sau phiên bản làm lại của Dead Space đã lên tiếng xác nhận rằng trò chơi kinh dị sinh tồn nổi tiếng sắp tới đây sẽ có một sự thay đổi rất lớn đối với nhân vật chính của dòng game, Isaac Clarke. Với mục tiêu mang lại sự mới mẻ, dù chỉ là Remake tuy nhiên tựa game sẽ gần như là Reboot nhẹ để viết lại cốt truyện, và có nhiều cơ hội thể hiện tính cách của Isaac hơn để tạo sự nổi bật so với các phiên bản trước đây.
Dead Space là tựa game kinh dị sinh tồm ra mắt vào năm 2008 được phát triển bởi EA Redwood Shores và được xuất bản bởi Electronic Arts cho PlayStation 3, Xbox 360 và Microsoft Windows. Được phát hành vào tháng 10 năm 2008, tựa game này là phần đầu tiên trong loạt game Dead Space và lấy cảm hứng từ các tác phẩm kinh dị khác, đặc biệt là Resident Evil 4 và loạt phim Silent Hill.
Lấy bối cảnh trên một con tàu vũ trụ đang khai thác bị tấn công bởi những con quái vật có tên là Necromorphs, người chơi sẽ điều khiển kỹ sư Isaac Clarke từ góc nhìn của người thứ ba khi anh điều hướng tàu vũ trụ, chiến đấu với Necromorphs trong game. Người chơi khám phá các khu vực mà con tàu Ishimura sẽ đổ bộ đến thông qua câu chuyện theo từng chương, giải các câu đố trong game để trong khi tìm đạn dược và các loại vũ khí rải rác.
Dead Space được giới thiệu vào đầu năm 2006 và phù hợp với ưu tiên của Electronic Arts là tạo ra các tài sản trí tuệ mới. Phiên bản gốc của trò chơi đã được phát triển cho hệ máy Xbox gốc và kéo dài trong suốt 18 tháng. Nhóm nghiên cứu hướng đến chủ nghĩa hiện thực và sự đổi mới trong phong cách thiết kế của họ. Để theo đuổi các mục tiêu mới, nhóm đã loại bỏ các điểm sinh sản của lũ Necromorphs trong game. Tựa game mang đến phong cách hù dọa mới mẻ kết hợp cùng với những âm thanh sống động và chân thực sẽ gây thót tim người chơi dưới sự tài tình của Jason Graves. Nhờ vậy mà dòng game trở nên khác biệt với các tựa game kinh dị sinh tồn cùng thời điểm. Tại sự kiện nhỏ vừa qua mà các nhà phát triển đã tổ chức hình thức trực tuyến để chia sẻ cho người hâm mộ thêm cái nhìn mới về dự án Remake mà họ đang tập trung phát triển.
Dead Space dù có doanh thu không hề khá khẩm nhưng cuối cùng cũng đã bán được hơn một triệu bản trên toàn thế giới. Trò chơi đã nhận được sự hoan nghênh của giới phê bình: đa số các lời khen đều dành cho game vì bầu không khí đáng sợ ngộp ngạt cùng với lối chơi và thiết kế âm thanh của game. Game đã giành chiến thắng và được đề cử cho nhiều giải thưởng trong ngành và đã được các nhà báo xếp hạng là một trong những trò chơi điện tử hay nhất từng được sản xuất. Sau đó EA thúc tiến phát triển hai phần tiếp theo đều được đánh số (phát hành vào năm 2011 và 2013), một số sản phẩm khác cũng được phát hành cùng nội dung bối cảnh của game để tạo thành vũ trụ Dead Space, bao gồm một phần tiền truyện và một bộ phim hoạt hình.
Phiên bản Remake của Dead Space được coi là một tựa game được làm lại hoàn toàn dựa trên những gì trong phiên bản gốc, tuy nhiên nhà phát triển lại muốn mượn phiên bản này để có thể cải tiến về mọi mặt để cạnh tranh với các dòng game kinh dị sinh tồn khác, những yếu tố đó sẽ bao gồm cả việc viết lại cốt truyện, làm lại gameplay để phù hợp hơn, thay đổi về mặt đồ họa. Gameplay sẽ bao gồm việc bổ sung nhiều cho tính năng Zero Gravity từ Dead Space 2 cũng như khôi phục một số nội dung đã bị cắt khỏi bản phát hành gốc trước đây không lâu. EA đã xác nhận Dead Space Remake sẽ thay đổi rất nhiều về mặt nội dung trong game, đặc biệt là xoay quanh anh chàng Isaac Clarke.
Như những người hâm mộ Dead Space có thể nhớ lại, Isaac Clarke là một nhân vật chính quá đỗi im lặng trong suốt thời lượng của phần đầu tiên, điều này đã được thay đổi trong phần 2 và 3. Các nhà phát triển đã tìm mọi cách để có thể lồng ghép hội thoại khớp với các trường đoạn trong game dành cho Isaac trong Dead Space Remake, và Wright, người đã đóng vai Isaac trong các trò chơi Dead Space khác và trong PlayStation All-Stars Battle Royale, sẽ tiếp tục trở thành diễn viên lồng tiếng cho Isaac khi anh đã xác nhận sự trở lại của mình.
Mặc dù Isaac sẽ được lồng tiếng bởi Gunner Wright trong bản làm lại Dead Space, các nhà phát triển vẫn tuân thủ một số quy tắc để đảm bảo rằng điều này không gây rối quá nhiều đến cảm giác kinh dị và bầu không khí trong game. Trong buổi phát trực tiếp gần đây của nhà phát triển Dead Space, hai quy tắc đã được nêu ra là Isaac chủ yếu sẽ chỉ nói khi được nói chuyện tương tác hội thoại với các NPC và đôi khi Isaac sẽ nói trong tình huống bất ngờ khi xảy ra các hoạt cảnh trong game. Điều này sẽ đảm bảo rằng các tương tác của Isaac với những người khác mà anh ấy gặp trên con tàu Ishimura sẽ cảm thấy chân thực hơn một chút và sẽ đảm bảo rằng người chơi thậm chí còn đắm chìm vào trò chơi hơn so với các phiên bản đầu. Việc này cũng góp phần giúp cho đội ngũ phát triển tạo ra một nhân vật người hơn, đó là điều cần thiết.
Quyết định tuân theo các quy tắc này cũng cần phải đi một chặng đường dài để đảm bảo rằng Isaac không phải là một nhân vật thích nói chuyện phiếm trong suốt chuyến hành trình, vì điều đó có thể sẽ gây phản cảm đặc biệt là với các fan hâm mộ của dòng game. Các nhà phát triển đã hứa rằng Isaac sẽ giữ im lặng khi người chơi khám phá dọc theo các hành lang tối của tàu Ishimura trong Dead Space Remake, điều này sẽ giúp đảm bảo rằng các cuộc chạm trán trong game vẫn đáng sợ như phiên bản gốc.
Bên cạnh việc xác nhận diễn viên lồng tiếng của Isaac cho Dead Space Remake, các nhà phát triển tại EA Motive cũng đã giới thiệu một số phân cảnh sớm để cho người hâm mộ biết hướng thiết kế của đội ngũ phát triển. Dựa trên những gì đã được thể hiện, có vẻ như phiên bản làm lại của Dead Space sẽ là một bản tái hiện trung thành với phiên bản gốc, tuy nhiên với hình ảnh được cải thiện đáng kể để đảm bảo rằng trò chơi có thể sánh ngang với các tựa game khác ở thời điểm hiện tại. Dead Space Remake là game độc quyền dành cho hệ máy Next-Gen, điều đó có nghĩa là tựa game sẽ có một cuộc cách mạng lớn về đồ họa để làm thỏa mãn các fan hâm mộ. Ngày phát hành bản làm lại Dead Space được đồn đoán là vào cuối năm 2022, nhưng điều đó có thể vẫn còn quá sớm khi EA chưa đưa ra ngày ra mắt cụ thể cho tựa game. Dù là gì đi nữa thì người hâm mộ sẽ có rất nhiều điều để mong đợi trong những tháng sắp tới đây khi mà EA sẽ liên tiếp tung ra những sự kiện nhỏ để chia sẻ về gameplay và tính năng có mặt trong game.