Nếu như các bạn nghĩ rằng với sự ra mắt của Shadow of the Erdtree thì tựa game Bloodborne sẽ rơi vào quên lãng thì bảng báo cáo mới của TrueTrophies sẽ làm các bạn bất ngờ đấy khi mà số lượng người chơi của siêu phẩm một thời này không hề giảm mà còn tăng mạnh.

Theo đó TrueTrophies đã phân tích dữ liệu của hơn 3.1 triệu tài khoản PSN ở trên cả hai nền tảng là PS4 và PS5 thì họ đã phát hiện rằng sau khi bản DLC của Elden Ring ra mắt thì các tựa game của FromSoftware thực hiện trước đó cũng được thơm lây và chứng kiến sự trở lại của một lượng lớn các game thủ trong đó Bloodborne có số lượng người chơi tăng nhiều nhất lên tới 70%, bên cạnh đó tựa game Dark Soul 3 cũng có mức tăng trưởng trong số lượng người chơi là 5.9%.

Bản thân Bloodborne luôn được đánh giá là một trong những tựa game hay nhất mà ông Hidetaka Miyazaki từng làm, và không ít lần các game thủ vẫn mong rằng sẽ có một ngày một bản Bloodborne Remake hoặc ít nhất là remaster được thực hiện. Thế nhưng vì bản quyền của tựa game này không thuộc From Software thế nên dù cho rất hiểu nỗi lòng của các game thủ nhưng họ chỉ có thể lặng thành thực hiện các thương hiệu của riêng mình đó là Dark Souls, Sekiro và Elden Ring mà thôi.

Tại sao Bloodborne lại được ưa chuộng đến vậy? Bản thân tựa game này đã chạm vào đỉnh cao của việc kể truyện bằng môi trường đi cùng với sự huyền bí khi cả thế giới trong game được dựng theo phong cách kinh dịc của HP. LoveCraft khiến cho nhiều game thủ không chỉ đến với tựa game này vì sự thử thách trong gameplay mà còn vì những trải nghiệm khác xa với các tựa game anh em như Souls, Elden Ring và ngay cả Sekiro nữa. Bản thân HALO cũng hy vọng rằng việc số lượng người chơi quay trở lại với Bloodborne sẽ khiến cho Sony một lần nữa suy nghĩ về việc hồi sinh lại IP này.