Có vẻ như thời gian chờ đợi của các game thủ PC với siêu phẩm Final Fantasy XVI sắp kết thúc khi mà mới đây trong bản driver của Nvidia cho các GPU của mình đã xuất hiện tên tựa game này đã xuất hiện trong danh sách các game được hỗ trợ.

Trong bản cập nhật Game Ready and Studio Driver 560.81 dành cho các dòng GPU của hãng thì một người dùng Reddit tên m_w_h đã có một phát hiện vô cùng đáng giá đó là Nvidia đã cập nhật Profile cho hai tựa game đó là Final Fantasy XVI và Once Human. Việc này đã ám chỉ rằng ngày bản PC của Final Fantasy XVI ra mắt đã tới rất gần và Square Enix có thể sẽ công bố ngày ra mắt chính thức của tựa game này trong khoảng thời gian tới, hoặc một số game thủ còn cho rằng họ có thể ra mắt tựa game này một cách thầm lặng trên Steam bởi vì danh tiếng và chất lượng của trò chơi này đã được minh chứng vô cùng rõ rằng khi mà game cập bến PS5 trước đây.

Rõ rằng rằng việc phát triển bản PC của FFXVI tốn nhiều thời gian hơn so với những gì các fan tưởng tượng khi mà trước đây một tựa game độc quyền PS5 chỉ mất khoản 6 tháng là có thể cập bến PC. Thế nhưng việc này cũng là một dấu hiệu tốt minh chứng rằng phiên bản PC không phải chỉ được thực hiện qua loa mà được đầu tư rất chỉnh chu, trong một buổi trả lời phỏng vấn gần đây của ông Naoki Yashida, người đóng vai trò Producer của tựa game này đã cho biết rằng họ sẽ bổ sung nhiều tính năng mới cho phiên bản PC bao gồm cả việc hỗ trợ Fram Rate lên tới hơn 100 fps, hỗ trợ chuẩn khung hình Ultra Wide đồng thời cải thiện chế độ điều khiển của game trên chuột và bàn phím. Bên cạnh đó đội ngũ của ông cũng ra sức tối ưu hóa tựa game để Final Fantasy XVI có thể hoạt động một cách mượt mà và trơn tru nhất trên PC. Mặc dù họ đang tập tủng phát triển tựa game trên máy tính nhưng mà vô tình họ đã tìm ra cách để giúp bản PS5 của game hoạt động tốt hơn nên bản thân Yoshida cũng muốn mang những nâng cấp này lên bản PS5. Ông còn cho biết thêm Square Enix sẽ sớm ra mắt một bản demo của tựa game cho các fan PC có thể thử nghiệm, điều này là do trên PC có quá nhiều phần cứng khác nhau thế nên thông qua phát hành bản Demo họ có thể phát hiện nhiều vấn đề còn tồn đọng.