Bloodborne vẫn là một trong số ít game độc quyền của PS4 chưa phát hành trên các nền tảng khác, điều này khiến cho nhiều người mong muốn chứng kiến lại những khoảnh khắc đáng nhớ của trò chơi này dưới lớp đồ họa bóng bẩy hơn nhưng có vẻ như điều này đã được cải thiện phần nào khi chơi game trên PS5 Pro.

Như đã được thông báo trước đây, PS5 Pro bổ sung một tính năng mới là “Nâng Cao Chất Lượng Hình Ảnh Cho Game PS4,” nhằm nâng độ phân giải cho một số tựa game PS4 nhất định. Theo một số đánh giá ban đầu từ người dùng có cơ hội trải nghiệm PS5 Pro sớm, Bloodborne đã được hưởng lợi không ít từ tính năng này, một số hình ảnh được lộ ra cho thấy một chút nâng cấp về độ phân giải qua công nghệ AI upscaling. Mặc dù chưa rõ liệu tính năng này có cải thiện gì thêm ngoài việc nâng độ phân giải, Sony đã xác nhận rằng chế độ “boost” của PS5 Pro chủ yếu tập trung vào nâng cấp độ phân giải cho một số game PS4.

Trong một so sánh ban đầu được chia sẻ trên diễn đàn ResetERA, một người dùng cho rằng Bloodborne không có cải thiện đáng kể trên PS5 Pro. Mà chỉ mang lại một chút nâng cấp cho chất lượng hình ảnh của game. Dù cải tiến này không tạo ra sự khác biệt lớn, nó vẫn tăng độ rõ nét cho game. Bloodborne vốn chỉ chạy ở độ phân giải gốc 1080p trên PS4 và bị giới hạn ở 30 FPS với một số vấn đề về độ mượt của khung hình. Đáng tiếc là để nâng tốc độ khung hình của Bloodborne vượt qua giới hạn này, người dùng sẽ cần đến máy chơi game đã được jailbreak và một bản vá đặc biệt. Hiện vẫn chưa rõ công nghệ upscaling nào đang các game thủ trải nghiệm sớm sử dụng. Đó có thể là công nghệ Super Resolution của AMD, vận hành trên phần cứng AMD và có khả năng hoạt động trên PS5. Ngoài ra, Sony có thể đã triển khai công nghệ upscaling độc quyền của mình với PSSR cho chế độ tăng cường này.

Với việc PS5 Pro chính thức phát hành vào ngày 7 tháng 11 năm 2024, các so sánh chi tiết hơn dự kiến sẽ sớm được công bố, cung cấp cái nhìn rõ ràng hơn về những cải thiện mà máy chơi game này mang lại cho các tựa game PS4 cũ như Bloodborne.