Càng gần tới ngày Silent Hill 2 Remake phát hành thì chúng ta càng đón nhận được nhiều thông tin vô cùng hấp dẫn đến từ đội ngũ phát triển và nhà phát hành Konami khi mà phần game này sẽ đang xeng giữa những yếu tố cả cũ và mới trong phiên bản Remake này.

Đối với những người đã từng yêu thích phiên bản Silent Hill 2 được ra mắt từ tận năm 2021 thì họ sẽ luôn thắc mắc về sự khác nhau giữa phiên bản gốc với phiên bản Remake (tất nhiên là ngoài những bước tiến về đồ họa ra).Gần đây thì Konami và Blooper Team đã cho biết rằng họ sẽ giữ nguyên các kết thúc và các tình tiết cốt truyện chính trong game và có lẽ đó là những thứ duy nhất được giữ nguyên trong phiên bản làm lại này. Vì bên cạnh đồ họa thì phần âm thanh của game đã được làm lại hoàn toàn để game có thể phát ra âm thanh chân thật hơn trên những hệ máy giải trí hiện đại. Phần gameplay của game cũng được thay đổi đáng kể khi mà nhiều cơ chế trong game cũng sẽ được làm lại để phù hợp với thị hiếu của các game thủ hiện đại hơn/

Điều này đã được người đứng đầu dự án Silent Hill là Motoi Okamoto tiết lộ trong số mới nhất của tạp chí PLAY khi anh cho biết rằng họ sẽ có thêm một số thay đổi về kẻ thù trong game khi mà họ sẽ thay đổi vị trí cũng như cách thức mà các kẻ thù sẽ xuất hiện trong game điều này sẽ mang tới những trải nghiệm mới mẻ cho những game thủ đã cày nát phần gốc đồng thời việc này sẽ khiến cho các game thủ sẽ dễ dàng làm quen, tận dụng các cơ chế combat mới sẽ được đưa vào trong phần làm lại.

Có thể nói rằng Konami và Bloober Team hiểu rõ rằng phần game remake này được mong đợi tới như thế nào vì thế họ sẽ chú ý tới từng chi tiết nhỏ trong tựa game này nhằm đảm bảo rằng họ có thể tái hiện lại những cảm giác hồi hộp, căng thẳng mà tựa game gốc đã mang lại cho những game thủ vào năm 2001. Tuy hiện tại game đa và đang gặp một số chỉ trích vì tạo hình của các nhân vật trong game nhưng chúng ta cần phải đợi tới ngày game ra mắt thì chúng ta mới có thể đánh giá game một cách công tâm nhất.