Sony Bồi Thường Cho Người Dùng Khi PlayStation Network Được Khôi Phục Sau 24 Giờ Gián Đoạn
![Sony Bồi Thường Cho Người Dùng Khi PlayStation Network Được Khôi Phục Sau 24 Giờ Gián Đoạn Sony Bồi Thường Cho Người Dùng Khi PlayStation Network Được Khôi Phục Sau 24 Giờ Gián Đoạn](https://haloshop.vn/image/cache/catalog/blogs/sony-boi-thuong-cho-nguoi-dung-khi-playstation-network-duoc-khoi-phuc-sau-24-gio-gian-doan/sony-boi-thuong-cho-nguoi-dung-khi-playstation-network-duoc-khoi-phuc-sau-24-gio-gian-doan-1140x300w.jpg)
PlayStation Network trở lại sau gần 24 giờ ngừng hoạt động
![](https://haloshop.vn/image/catalog/blogs/sony-boi-thuong-cho-nguoi-dung-khi-playstation-network-duoc-khoi-phuc-sau-24-gio-gian-doan/sony-boi-thuong-cho-nguoi-dung-khi-playstation-network-duoc-khoi-phuc-sau-24-gio-gian-doan.jpg)
Sau gần 24 giờ gián đoạn, hệ thống PlayStation Network (PSN) đã chính thức được khôi phục hoàn toàn. Sony xác nhận rằng tất cả các dịch vụ đã hoạt động trở lại bình thường, và người dùng sẽ không còn gặp vấn đề khi truy cập các tính năng trực tuyến.
Sự cố bắt đầu vào 5:00 sáng ngày 8/2/2025 và ảnh hưởng nặng nề đến hệ sinh thái PlayStation. Trong khoảng thời gian này, người chơi trên PS Vita, PS3, PS4, PS5 và nền tảng web đều gặp khó khăn khi sử dụng các dịch vụ trực tuyến.
Những dịch vụ bị ảnh hưởng trong thời gian PSN gặp sự cố
Theo cập nhật từ trang web chính thức của PlayStation và tài khoản Ask PlayStation trên Twitter, nhiều tính năng quan trọng đã bị ảnh hưởng, bao gồm:
- Quản lý tài khoản (Account Management) – Người dùng không thể đăng nhập hoặc tạo tài khoản mới.
- Tính năng chơi game và mạng xã hội (Gaming & Social) – Không thể tham gia game online hoặc kết nối với bạn bè.
- PlayStation Video – Không truy cập được nội dung video đã mua.
- PlayStation Store – Không thể tải game, ứng dụng hoặc thực hiện giao dịch.
Sự cố kéo dài gần một ngày khiến hàng triệu người chơi gặp bất tiện khi sử dụng dịch vụ PlayStation, gây ra sự bức xúc lớn trong cộng đồng game thủ.
Sony lên tiếng và tặng bồi thường cho người dùng
Sony đã nhanh chóng trấn an người chơi thông qua một loạt bài đăng trên Twitter:
"PlayStation Network đã được khôi phục. Bạn có thể truy cập các tính năng trực tuyến mà không gặp vấn đề gì."
Không lâu sau đó, Sony tiếp tục xác nhận rằng toàn bộ dịch vụ mạng đã trở lại bình thường. Để bù đắp cho sự bất tiện, Sony đã quyết định tặng thêm 5 ngày sử dụng miễn phí cho tất cả người dùng PlayStation Plus bị ảnh hưởng.
Điều này có nghĩa là nếu tài khoản của bạn gần hết hạn, bạn sẽ được gia hạn thêm 5 ngày mà không mất thêm chi phí. Đây là một động thái giúp xoa dịu phần nào sự khó chịu của người dùng sau thời gian chờ đợi dài.
Sony vẫn chưa tiết lộ nguyên nhân sự cố PlayStation Network
Dù đã xin lỗi cộng đồng game thủ vì sự gián đoạn, nhưng Sony vẫn chưa đưa ra bất kỳ thông tin chi tiết nào về nguyên nhân gây ra sự cố.
Trước đó, nhiều báo cáo cho thấy PSN đã gặp phải tình trạng gián đoạn nghiêm trọng từ sáng ngày 8/2, khiến người chơi không thể thực hiện những thao tác cơ bản như đăng nhập, tải game, hay xem video trên PlayStation Video.
Mặc dù hệ thống đã hoàn toàn phục hồi, nhiều người vẫn tò mò liệu Sony có kế hoạch nào để ngăn chặn những sự cố tương tự trong tương lai hay không.
Để lại bình luận