God of War 2018 - Account US
Thông tin game | |
Thể loại | Action Adventure |
Hệ máy | PS4 |
ESRB | Mature 17+ Blood and Gore, Intense Violence, Strong Language |
Ngày phát hành | 20/4/2018 |
Nhà sản xuất & phát hành | Sony Entertainment |
Phần mới của God of War phiên bản 2018 này là sản phẩm hợp tác giữa hai hãng phát triển game Sony Entertainment và SIE Santa Monica Studio. Trò chơi là phần thứ 4 của dòng game nổi tiếng God of War được phát hành lần đầu vào năm 2005 trên hệ máy PlayStation 2. Khác với các phiên bản trước đó, God of War mới này sẽ tập trung vào thần thoại Bắc Âu (thay vì thần thoại Hy Lạp như những người tiền nhiệm). Kratos sẽ theo phe của 2 đứa con của Loki là Jörmungandr và Fenrir để đối đầu với các vị thần Bắc Âu. Điều này âu cũng phù hợp với xu hướng “nghịch thần” của Kratos từ các phiên bản trước.
Sự trở lại lần này của Kratos đánh dấu một bước đi mạnh mẽ của dòng game, thay đổi lột xác gần như tất cả về những gì mà người ta biết về hắn từ trước đến giờ. Vì trong chuyến hành trình lần này trong God of War, Kratos sẽ không đơn độc nữa, hắn sẽ có một người cần được quan tâm tới: con trai. Mối quan hệ cha con trong game không chỉ đơn thuần là phát triển tình cảm trong câu chuyện, mà cậu bé sẽ là một trợ thủ đắc lực cho người cha của mình. Bạn có khả năng ra lệnh cho cậu bé rèn dũa kĩ năng hoặc trong một vài trường hợp, người chơi còn có thể điều khiển “bị động” cậu bé trong việc hỗ trợ giải đố, tìm đường và khám phá.
Với việc ừ bỏ bối cảnh thần thoại Hy Lạp và chọn lấy “bến đỗ” mới: thần thoại Bắc Âu. Với bối cảnh này, Santa Monica Studio sẽ có nhiều đất diễn cho cha con nhà Kratos hành sự hơn, có nhiều cơ hội để phát triển cũng như nuôi dưỡng và khai thác những tiềm năng mới trong God of War. Chưa kể khả năng lớn, hai cha con Kratos còn được chạm chán với những vị thần nổi tiếng trong thần thoại Bắc Âu như Odin, Loki, Ullr, Tyr, Baldr, Heimdall… hoặc được “va chạm” với những con quái vật khổng lồ như Fenrir, Jormungandr, Ymir và Nidhogg.
Hệ thống chiến đấu và camera cũng có chút thay đổi. So với những phiên bản trước, góc nhìn đều thuộc dạng bị động, người chơi không thể tự mình xoay chuyển góc nhìn mà nó chỉ tự điều khiển ở những phân cảnh nhất định nào đó nhưng với phiên bản God of War mới, người chơi đã có thể dễ dàng xoay chuyển camera một cách thoải mái, góc nhìn camera cũng chuyển sang hướng sau vai Kratos.
Cách thức chiến đấu trong God of War cũng thay đổi khá nhiều. Giờ đây Kratos đã không còn Blades of Chaos như xưa với những đường chém ánh vàng oanh liệt nữa. Thay vào đó, Kratos sử dụng một loại rìu đặc biệt, có khả năng thay đổi thuộc tính, hỗ trợ đắc lực cho Kratos trong việc chiến đấu với các quái vật và những con boss. Có một điều khá thú vị đó là khả năng bay về tay chủ của cây rìu, làm chúng ta liên tưởng ngay đến cây búa Mjolnir của Thor.
Lối đánh của Kratos lần này vẫn mạnh mẽ nhưng không hào nhoáng với hàng tá hiệu ứng bay xung quanh. Thay vào đó là sự tàn bạo, thoáng hình bóng của một Viking thực thụ, thể hiện ngay cả trong tạo hình. Kratos không thiếu những đòn đánh cận chiến đầy uy lực, hùng dũng và mạnh mẽ, và còn sở hữu khả năng kích hoạt “Spartan Rage”, khiến Kratos có khả năng tung một cú đánh khủng khiếp vào mặt kẻ thù xấu số bất kì, khiến hắn ngã quỵ và chở ..... kết liễu.