Sự phát triển của tựa game Beyond Good & Evil 2 từ Ubisoft Montpellier đã gặp nhiều khó khăn do mâu thuẫn giữa ban lãnh đạo đặc biệt là những người đảm nhiệm vai trò sáng tạo của dự án.


Mâu thuẫn nội bộ làm cản trở sự phát triển
Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, Michel Ancel, người sáng tạo ra dòng game Beyond Good & Evil, đã tiết lộ những khó khăn mà Ubisoft Montpellier phải đối mặt khi phát triển Beyond Good & Evil 2. Ông mô tả dự án này như một thử thách khổng lồ mà đội ngũ phát triển đầy đam mê đã tự đặt ra, nhưng lại thiếu sự chuẩn bị cho hành trình phức tạp và kéo dài phía trước. Ancel cho rằng, mặc dù đam mê là một nguồn năng lượng tuyệt vời, nó cũng có thể dẫn đến những xung đột giữa các cá nhân đầy nhiệt huyết – và đây chính là trường hợp của Beyond Good & Evil 2.

Xung đột ý tưởng giữa các lãnh đạo sáng tạo
Theo Ancel, một trong những nguyên nhân chính dẫn đến khó khăn trong phát triển là mâu thuẫn giữa những người lãnh đạo dự án. Ông tiết lộ rằng giám đốc nghệ thuật muốn liên tục làm lại mọi thứ, trong khi giám đốc game lại muốn tạo ra một tựa game với cơ chế hầm ngục ngẫu nhiên. Về phần mình, Ancel hình dung Beyond Good & Evil 2 là một cuộc phiêu lưu không gian đầy tham vọng. Do không tìm được tiếng nói chung, giám đốc dự án đã đưa tựa game đi theo một hướng khác hoàn toàn.

Ancel cũng cho biết, trong những tình huống như vậy, đội ngũ phát triển rơi vào trạng thái hoang mang vì không biết ai là người đưa ra quyết định cuối cùng. Ngay cả khi CEO Ubisoft, Yves Guillemot, đích thân đến Montpellier để giải quyết vấn đề, mọi thứ vẫn không được cải thiện. Giám đốc dự án tiếp tục khăng khăng giữ nguyên quan điểm của mình, khiến tình hình càng thêm bế tắc.

Thông tin sai lệch từ truyền thông và bài học rút ra
Ancel còn chia sẻ về việc một số cơ quan truyền thông địa phương lan truyền thông tin sai lệch về vai trò của ông trong dự án. Ông nhấn mạnh rằng mình không phải là người điều hành dự án và cũng không yêu cầu bất kỳ thay đổi nào. Thay vào đó, ông cảm thấy mình lẽ ra nên bảo vệ dự án tốt hơn, xuất hiện thường xuyên hơn, và hòa giải tốt hơn với đội ngũ nhân sự.

Kết lại, Michel Ancel cho rằng nguyên nhân chính khiến Beyond Good & Evil 2 gặp trắc trở là do sự thiếu đồng thuận giữa các lãnh đạo phát triển. Không có “kẻ ác” duy nhất nào trong câu chuyện này, mà thay vào đó là hàng loạt vấn đề quản lý chưa được giải quyết triệt để.