Điều gì sẽ xảy ra nếu trò chơi The Witcher tiếp theo lại có một nhân vật chính là ma cà rồng thay vì Geralt? Đó là một trong những điểm bán hàng của The Blood of Dawn Walker, một trò chơi nhập vai mới của một số bộ óc chủ chốt đằng sau The Witcher 3Cyberpunk 2077. Rebel Wolves, được thành lập vào năm 2022 bởi một nhóm các nhà phát triển cũ của CD Projekt Red, đã tiết lộ trò chơi này vào tuần này trong một đoạn giới thiệu mới. Trông nó khá hợp pháp.

Trò chơi đầu tiên trong loạt game nhập vai mới mà studio hy vọng sẽ trở thành một saga hoàn toàn mới, The Blood of Dawn Walker là một trò chơi hành động nhập vai thế giới mở, lấy cốt truyện làm trung tâm, giả tưởng đen tối. Nó đang được phát triển trên Unreal Engine 5 cho PlayStation 5, Xbox X/S và PC. Trò chơi hiện đang trong giai đoạn alpha với nhiều cập nhật được hứa hẹn sẽ ra mắt sau đó trong năm. Đó là một cách khác để nói rằng có thể nó sẽ không ra mắt trong một thời gian nữa.

Người chơi sẽ bước vào vai một chiến binh trẻ tuổi trở thành ma cà rồng tên là Con, người sử dụng các sức mạnh khác thế giới, bao gồm cả việc dịch chuyển tức thời xung quanh như Nightcrawler, để chống lại kẻ thù và điều hướng một thế giới nơi quái vật xuất hiện ở mọi hình dạng khác nhau. Như tôi đã nói, The Witcher với sức mạnh ma cà rồng. Đây là đoạn giới thiệu điện ảnh với một cái nhìn thoáng qua về lối chơi gần cuối:

Rebel Wolves ban đầu được thành lập bởi đạo diễn của The Witcher 3, Konrad Tomaszkiewicz sau khi ông rời khỏi CDPR sau một cuộc điều tra về bắt nạt tại nơi làm việc, điều mà ông đã nói với Bloomberg cuối cùng đã kết luận ông không phạm tội. Nói chuyện với cùng một ấn phẩm năm ngoái, ông ấy nói rằng mình đã thành lập studio mới với mong muốn quay trở lại làm việc trong các nhóm nhỏ hơn, nơi các nhà phát triển không bị gò bó vào các vai trò cụ thể. Ông cũng nói rằng mình sẽ tập trung vào sự đồng cảm và ưu tiên cho sự an tâm của đội ngũ.

Cùng với thông báo về trò chơi, Rebel Wolves cũng thông báo về việc thuê giám đốc sáng tạo của The Blood of Dawnwalker: Mateusz Tomaszkiewicz. Cựu nhân viên của CDPR này từng là nhà thiết kế nhiệm vụ trong nhiều trò chơi The Witcher, bao gồm cả các phần phụ dựa trên thẻ bài Gwent Thronebreaker. Anh ấy cũng phụ trách các nhiệm vụ của Cyberpunk 2077 trước khi rời đi sau khi trò chơi được phát hành để tư vấn về mặt kể chuyện cho các công ty khác.

“Trong suốt những năm làm việc trong ngành phát triển trò chơi, những cuộc phiêu lưu nhập vai dựa trên cốt truyện luôn là điều tôi đam mê nhất,” Tomaszkiewicz nói trong một thông cáo báo chí. “Đối với tôi, không có gì tuyệt vời hơn là có thể đắm mình hoàn toàn và khám phá những câu chuyện và thế giới thủ công. Có rất nhiều trò chơi nhập vai tuyệt vời hiện nay, tuy nhiên, tôi cảm thấy rằng không chỉ có đủ không gian mà còn có sự khao khát của người chơi đối với những câu chuyện hấp dẫn hơn.”