Capcom mới đây cho biết họ đang tập trung vào việc “hồi sinh các tựa game bị lãng quên” sau khi công bố phần tiếp theo của OnimushaOkami trong tuần này.

>

Onimusha trở lại với phần game mới sau nhiều năm chờ đợi

Vào thứ Năm vừa qua, "ông lớn" trong ngành phát triển game Nhật Bản đã chính thức thông báo rằng họ đang phát triển một phần mới cho dòng game Onimusha, lần đầu tiên sau nhiều năm vắng bóng. Tựa game này dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2026, đánh dấu sự trở lại của một trong những thương hiệu mà người hâm mộ đã mong đợi từ lâu.

Ngoài Onimusha, Capcom cũng xác nhận rằng họ đang lên kế hoạch đưa nhiều thương hiệu cũ trở lại dưới những hình thức hiện đại hơn.

Capcom tập trung hồi sinh các tựa game cổ điển

Trong một tuyên bố trên trang web quan hệ nhà đầu tư của mình, Capcom chia sẻ:

“Ngoài việc phát hành các tựa game lớn mới hàng năm, Capcom còn đang tập trung vào việc hồi sinh các thương hiệu IP bị lãng quên, những tựa game chưa có phần mới ra mắt gần đây.”

Công ty cũng nhấn mạnh rằng họ đang tận dụng thư viện nội dung phong phú của mình để tạo ra các tựa game chất lượng cao và đạt hiệu quả tối đa, bao gồm cả việc hồi sinh những tựa game kinh điển như OnimushaOkami.

Khảo sát ý kiến người hâm mộ về các tựa game mong muốn được hồi sinh

Hồi đầu năm nay, Capcom đã mở một cuộc khảo sát mang tên ‘Super Elections’ trên trang web Capcom Town, nhằm thu thập ý kiến từ người chơi.

Cuộc khảo sát này bao gồm 10 câu hỏi xoay quanh các khía cạnh khác nhau của Capcom, trong đó có một câu hỏi:

“Bạn có muốn dòng game nào của Capcom (bao gồm cả các bản spin-off) được làm phần tiếp theo hoặc ra mắt một tựa game mới hay không?”

Người tham gia khảo sát có thể lựa chọn từ 20 thương hiệu game khác nhau.

Dino Crisis và Mega Man dẫn đầu danh sách mong muốn của fan

Sau khi khảo sát, Capcom đã chia sẻ một đám mây từ khóa (word cloud) cho thấy những tựa game được nhắc đến nhiều nhất bởi người hâm mộ. Trong đó, những từ xuất hiện với kích thước lớn nhất đại diện cho các tựa game được yêu cầu nhiều nhất.

Kết quả cho thấy, Dino CrisisMega Man nằm trong số các thương hiệu được yêu cầu hồi sinh nhiều nhất, thể hiện sự kỳ vọng lớn từ cộng đồng game thủ toàn cầu.

Tương lai tươi sáng cho các dòng game huyền thoại của Capcom

Việc công bố phần mới của OnimushaOkami không chỉ làm hài lòng người hâm mộ lâu năm mà còn mở ra cơ hội lớn để Capcom khôi phục lại các thương hiệu đình đám khác trong tương lai. Với chiến lược phát triển rõ ràng và nguồn tài nguyên phong phú, Capcom đang chứng tỏ mình là một trong những nhà phát hành game biết cách tận dụng "di sản" để tiếp tục chinh phục thị trường hiện đại.