Cha đẻ của dòng game Yakuza được cho là sẽ quyết định rời đi khỏi công ty game lớn Nhật Bản sau 32 năm gắn bó với sự nghiệp của mình. Quyết định này của ông đã khiến rất nhiều game thủ bày tỏ sự ngỡ ngàng và tiếc nuối, tương lai của dòng game Yakuza sẽ đi về đâu nếu như không có ông?

Nếu không có Nagoshi, có lẽ dòng game Yakuza sẽ không thể thành công như thời điểm hiện tại

Toshihiro Nagoshi, người sáng tạo ra loạt game Yakuza, đã rời khỏi vai trò Giám đốc giám sát các dự án của SEGA để trở lại vị trí Giám đốc Sáng tạo, một động thái sẽ đưa Nagoshi đến gần hơn với sự phát triển tích cực hơn thay vì chỉ giám sát các dự án mà bản thân ông không thích. Điều này đã kiềm kẹp khả năng phát triển của ông khi không thể tạo ra những tựa game mà mình yêu thích. Trong một thông cáo báo chí mới nhất, SEGA Sammy đã công bố một loạt các thay đổi bên trong nội bộ và tái cấu trúc nhân viên để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của một thị trường không ngừng phát triển, trong mọi trường hợp các dự án sắp tới của dòng game sẽ vẫn giữ nguyên mọi thứ của Nagoshi "Sẽ không có thay đổi về tên, thương hiệu, tài sản, nội dung các tựa game sau".

Toshihiro Nagoshi

Không rõ đâu là lý do khiến Nagoshi từ bỏ vai trò Giám đốc của SEGA, Toshihiro sẽ sớm tiếp tục vai trò Giám đốc Sáng tạo và sẽ không còn phải chịu trách nhiệm giám sát tất cả các dự án của công ty Nhật Bản. Nếu tương lai có ra mắt Yakuza 8 rất có thể Nagoshi sẽ quay lại cống hiến cả thể xác và linh hồn cho sự phát triển của tựa game, ông luôn bày tỏ mình rất vui và sẵn lòng cho điều đó nếu SEGA muốn ông tham gia. Nagoshi từng thành lập Studio Yakuza vào năm 2005 sau khi bắt đầu loạt trò chơi cùng tên và làm giám đốc trực tiếp điều hành các dự án của Yakuza Zero, Yakuza 6 The Song of Life và Yakuza Like A Dragon.

Toshihiro Nagoshi

Trong những năm 1990, Nagoshi đã hợp tác với sự phát triển của Daytona USA và Virtua Striker trong khi vào những năm 2000, công ty đã phát triển các thương hiệu thành công khác bao gồm Super Monkey Ball và IP như Binary Domain và Judgment. Theo Bloomberg, Nagoshi đang trong "Cuộc đàm phán cuối cùng" với công ty Hàng Châu, một trong những công ty trò chơi điện tử lớn nhất thế giới nhờ thành công lớn trên thị trường trò chơi PC và di động ở Trung Quốc. Nagoshi được cho là sẽ thành lập công ty của riêng mình và tạo ra các trò chơi mới dành cho công ty game NetEase, mặc dù hợp đồng cuối cùng vẫn chưa được hoàn tất.

Toshihiro Nagoshi

NetEase và đối thủ Tencent đã cố gắng mở rộng phạm vi hoạt động ra ngoài Trung Quốc trong những năm gần đây, một phần do chính phủ Trung Quốc trấn áp tình trạng nghiện chơi game ở trẻ em, dẫn đến việc các công ty buộc phải quay lại chi tiêu trong trò chơi. Cả hai công ty đều đã hợp tác với các công ty game không phải của Trung Quốc trong quá khứ. Kể từ năm 2008, NetEase đã hợp tác với Blizzard, công ty chứng kiến NetEase xuất bản các trò chơi của Blizzard như Hearthstone, Overwatch, World of Warcraft, StarCraft II và Diablo III tại Trung Quốc.

Toshihiro Nagoshi

Trong khi đó, Timi Studios - nhà phát triển Call of Duty di động thuộc sở hữu của Tencent - gần đây đã phát hành Pokémon Unite như một phần của sự hợp tác với The Pokémon Company, và gần đây đã công bố quan hệ đối tác chiến lược với Xbox Game Studios. Tháng trước, Tencent cũng đã công bố ý định mua lại hoàn toàn studio Sumo của Anh trong một thương vụ trị giá 1,27 tỷ USD. Nếu quá trình chuyển đổi của Nagoshi được hoàn tất, anh ấy sẽ gia nhập NetEase, đó sẽ là một tuyên bố rõ ràng về ý định của công ty trong việc mở rộng hơn nữa ra bên ngoài Trung Quốc.Toshihiro Nagoshi

Nagoshi gia nhập Sega vào năm 1989 và ban đầu làm việc cho studio AM2 với tư cách là nhà thiết kế dưới quyền của Yu Suzuki. Anh ấy đã giúp thiết kế những giải đua như Virtua Racing, Virtua Fighter và Daytona USA, trước khi trở thành đồng sản xuất và đồng giám đốc của Suzuki’s seminal Shenmue. Năm 2000, Nagoshi trở thành người đứng đầu studio Am Entertainment Vision nội bộ của Sega, hãng đã tạo ra các trò chơi Super Monkey Ball và F-Zero GX / AX. Sau đó, ông tung ra thương hiệu Yakuza vào năm 2005. Theo Sega, tựa game đã bán được hơn 10 triệu bản trước khi phát hành phiên bản Yakuza: Like a Dragon. Kể từ ngày 1 tháng 4 năm nay, Nagoshi được bổ nhiệm làm giám đốc sáng tạo của Sega như một phần của quá trình tái cơ cấu tổ chức và quản lý rộng lớn hơn tại Sega.

Toshihiro Nagoshi

Dù khó có thể nói trước được tương lai của dòng game Yakuza, tuy nhiên Nagoshi chính là linh hồn của dòng game. Nếu thiếu ông, những phiên bản sau sẽ khó mà lột xác và tạo nên điều gì thành công. Sự ra đi của ông ở thời điểm hiện tại đã dấy lên trong lòng người hâm mộ rất nhiều nỗi lo. Rằng liệu Yakuza phiên bản kế tiếp có thành công hay sẽ thất bại, số phận của Kiryu Kazuma sẽ đi về đâu nếu không có bàn tay của Nagoshi can thiệp vào. Hy vọng rằng khi ra mắt phiên bản thứ 8, chúng ta vẫn thấy được sự tham gia của ông, cũng như công ty của Nagoshi sẽ thành công tại thị trường tỷ dân Trung Quốc trong tương lai.