Sau khi It Takes Two bán được hơn 20 triệu bản, trò chơi mới của nhà phát triển Hazelight, Split Fiction, sẽ ra mắt vào tháng 3 này. Câu chuyện xoay quanh các nhân vật Mio Zoe, những người chạm trán một cỗ máy lấy cắp ý tưởng từ các nhà văn mà không trả tiền cho họ. Với những tiến bộ của AI gây ra lo ngại trong ngành trò chơi điện tử và nhiều ngành công nghiệp khác về những vấn đề tương tự, ông chủ Hazelight, Josef Fares, đã thảo luận về suy nghĩ của mình về AI trong một cuộc phỏng vấn mới.

"Nó vừa đáng sợ vừa rất thú vị," ông nói với VGC. "Tôi tin rằng cuối cùng, bất kỳ công nghệ mới nào xuất hiện, bạn nên làm việc với nó chứ không nên chống lại nó."

Fares tiếp tục nói rằng ngành công nghiệp trò chơi điện tử nên nghiêng mình và đón nhận AI.

"Chúng ta cần thích nghi với nó," ông nói một cách thẳng thắn như thường lệ. "Nếu nó là một phần của ngành công nghiệp, chúng ta nên xem cách triển khai nó để xem làm thế nào chúng ta có được những trò chơi tốt hơn. Tôi có thể hiểu thực tế rằng một số người có thể mất việc làm, nhưng điều đó xảy ra với mọi công nghệ mới."

Một nghiên cứu gần đây cho thấy phần lớn các nhà phát triển trò chơi ngày nay sử dụng AI như một phần trong quy trình làm việc của họ, bất chấp những lo ngại đang diễn ra. Một số lo ngại xoay quanh khả năng mất việc làm. Về phần mình, Electronic Arts tin rằng AI có thể dẫn đến mất việc làm trong ngắn hạn, nhưng sẽ tạo ra nhiều việc làm hơn về tổng thể. Gần đây, ông chủ Take-Two, Strauss Zelnick, nói rằng AI là một nghịch lý vì máy móc không học hỏi. Ông cũng nói rằng điều quan trọng cần nhớ là con người sẽ luôn cần thiết cho quá trình phát triển trò chơi vì họ làm việc cùng với AI.

Trở lại với Fares, ông nói rằng ông mong đợi sự trỗi dậy của AI sẽ dẫn đến "những điều xấu và những điều tốt." Ông nói rằng ông hiểu đây là một chủ đề "nhạy cảm", nhưng đó là một chủ đề mà ông từ chối ngoảnh mặt làm ngơ.

"Bạn không thể chỉ nhắm mắt làm ngơ. Tôi tin rằng AI cuối cùng sẽ có tác động lớn hơn đến thế giới so với internet. Còn một thời gian dài nữa bạn mới có thể sử dụng nó trong quá trình phát triển thực tế, ít nhất là không ở chỗ chúng tôi, có thể những người khác có thể làm được," ông nói.

Không có gì ngạc nhiên khi nghe Fares chia sẻ ý kiến của mình như thế này, vì ông là người đã giơ ngón tay giữa vào máy quay và nói "F**k the Oscars!" tại The Game Awards vài năm trước.

Các diễn viên lồng tiếng trò chơi điện tử hiện đang đình công và một trong những điểm mấu chốt chính là chủ đề AI. Diễn viên lồng tiếng kỳ cựu Jennifer Hale gần đây nói rằng AI là một vấn đề "mang tính sống còn" đối với tương lai của diễn xuất trò chơi điện tử, đó có thể là lý do tại sao cuộc đình công mất nhiều thời gian để kết thúc.