#1ĐoánGame: Armored Core VI: Fires of Rubicon
Xin chào các bạn mình là Kohi đây, bắt đầu từ hôm nay HALO chúng mình sẽ cho ra mắt series #ĐoánGame, chúng mình sẽ dự đoán các trailer game sắp được ra mắt trong thời gian tới và đánh giá chúng, mời các bạn đón xem ở cả Tiktok của chúng mình nữa nhé!
Dự kiến ra mắt vào 25/08 tới đây, tựa game mới nhất thuộc series Armored Core mang tên: Armored Core VI: Fires of Rubicon, sẽ được FromSoftware tung ra cho hệ máy PS5, PS4, Xbox Series X|S, Xbox One, PC.
Được FromSoftware tung ra trailer sau khi con game đỉnh nhất của họ Elden Ring ẩm về giải thưởng Game Of The Year danh giá, tựa game sẽ nói về các con robot khổng lồ chiến đấu với nhau với hiệu ứng cháy nổ hoành tráng và đẹp mắt chẳng khác gì lôi ra từ phim của đạo diễn Michael Bay, lord Hidetaka Miyazaki - chủ tịch FromSoftware, người đứng sau sự thành công của toàn bộ dòng souls-like của hãng (trừ Dảk Souls 2- lúc đó ổng đang bận làm Bloodbourne), đã hé lộ bối cảnh tựa game sẽ được đặt tại một thế giới bị đã bị huỷ diệt mang tên Rubicon 3, và tựa game vẫn sẽ duy trì truyền thống đấu boss hoành tráng và đầy thử thách, dù vẫn giữ được chất riêng của mình để không biến nó thành 1 game dạng Soulsbourne.
Tựa game đã được FromSoftware phát triển từ năm 2016, đến nay cái tên này sẽ đánh dấu sự trở lại của mình kể từ lần xuất hiện cuối cùng vào năm 2012. Và FromSoft đã tung thêm nhiều trailer cho ta cái nhìn chuyên sâu vào cốt truyện cũng như gameplay của trò chơi này.
Cốt truyện của trò chơi
Tựa game mới này mang một bối cảnh mới toanh so với các game trước của dòng, khi chủ yếu diễn ra ở Trái Đất hoặc Sao Hoả, nay được diễn ra trên một hệ hành tinh giả tưởng khác nằm ngoài Hệ Mặt Trời, và sẽ chẳng liên quan gì đến các phần trước đó của dòng, khiến cho những ai mới tiếp cận dòng game lần đầu cũng có thể chơi và hiểu được cốt truyện.
Trên hành tinh Rubicon 3, khi một cá thể bí ẩn mang tên là Coral được xuất hiện, một nguồn tài nguyên sẽ mang đến sự tiến bộ vượt bậc về công nghệ và khả năng giao tiếp của con người. Nó là cái gì thì không biết, mà bằng một lí do thần kì nào đó, nó mang đến thảm hoạ diệt vong và nhấn chìm toàn bộ các thiên thể xung quanh Rubicon 3 bằng biển lửa, tạo thành một hệ sao cháy. (Bố của mặt trời).
Khoảng nửa thế kỉ sau thì cái Coral này lại xuất hiện một lần nữa trên Rubicon 3, nay đã trở nên hoang tàn và ô nhiễm, vậy mà các tập đoàn khác nhau và các nhóm kháng chiến vẫn ráng quay lại hành tinh này để tranh nhau cái cá thể kia. Trong phần Story, bạn sẽ vào vai một lính đánh thuê trung lập, tham chiến giữa trận địa với các phe phái đang xâu xé lẫn nhau.
Là con người với mã hiệu C4-621 với danh xưng "Raven", người mà đã được cường việc điều khiển robot thông qua trí não, gọi là các Armored Core (viết tắt là AC), tuy nhiên lại mất đi khả năng diễn đạt cảm xúc của con người, nói chung là một con người bị biến thành 1 cỗ máy chỉ biết chấp hành mệnh lệnh trong hình hái một AC, bạn sẽ là lính đánh thuê cho một tổ chức được dẫn đầu bởi Handler Walter, người sẽ chỉ thị Raven qua từng nhiệm vụ trên Rubicon 3, hoàn thành các hợp đồng của tổ chức với các tập đoàn khác.
Cơ chế Gameplay
Raven sẽ chiến đấu với các kẻ thù khác bằng 4 loại vũ khí khác nhau, được trang bị trên 2 cánh tay và 2 vai của người máy, kết hợp với kĩ năng "Assault Boost", thứ mà sẽ cho phép bạn tránh né, tiếp cận kẻ thủ để tung ra các đón kết liễu tầm gần, hoặc đơn giản chỉ là để đi khám phá xung quanh.
Giao diện của màn hình được thiết kế với góc nhìn thứ 3. như thể bạn đang trong 1 con robot thực sự vậy, giống với lại tầm nhìn của Tony Stark trong bộ giáp Iron Man, hiển thị chi tiết về chiến đấu như tầm ngắm, thông tin kẻ địch, đến thông tin về AC của bạn như máu, độ bền, vũ khí,...
Khi đối đầu với các kẻ địch mạnh, chúng sẽ có một thanh giống thanh posture của Sekiro, với tên gọi là "Attitude Control System", làm đầy thanh này bằng những hoả lực mạnh mẽ của bạn để khiến chúng bị "Stagger", một trạng thái thường thấy trong các tựa game khi đối đầu với kẻ địch, đưa chúng vào trạng thái bị động và ăn đòn đau hơn từ robot của bạn
Tuỳ chỉnh Armored Core
Giống với việc thay đổi giáp trong các tựa game Soulsbourne trước đó của FromSoftware, nhưng lần này là với robot, bạn sẽ có thể tuỳ chỉnh được con AC của chính mình, mang lại một vẽ unique, phù hợp với chiến thuật của bạn.
Khi ở Garage, chỉ việc vào AC Design là bạn có thể tuỳ biến con AC của mình, bao gồm thay đổi các bộ phận của AC như thay vũ khí, thay giáp trụ cho AC, đến việc sơn lại màu sắc và dán decal lên, khiến ai nhìn vào cũng biết đây là con AC của bạn và chính bạn mà thôi.
Mỗi bộ phận của AC sẽ có các chỉ số khác nhau, với vũ khí như chỉ số tấn công, sát thương lên thanh Attitude của đối thủ, lượng đạn và độ nặng, với phòng thủ, như tăng máu, độ bền, tải trọng cho vũ khí,... Thay đổi để phù hợp với từng nhiệm vụ và phong cách chiến đấu của bạn.
TỔNG KẾT
Với việc được phát triển bởi FromSoftware và phát hành bởi Bandai Namco, những cái tên bảo trợ phòng game đúng nghĩa, không khó để nhận ra đây sẽ là một con game vô cùng chất lượng, mang lại sự mãn nhãn của các pha huỷ diệt cháy nổ muốn bể màn hình, các màn đấu boss nghẹt thở mang thương hiệu của FromSoft, với sự đảm bảo như vậy, mình xin Đoán Game này với điểm 9.5/10! Một con số vô cùng ấn tượng đảm bảo được chất lượng của game và độ uy tín của nhà phát triển từ Nhật Bản này!
Tựa game sẽ được ra mắt vào ngày 25/08 tới đây và HALO đã cho đặt trước ngay bây giờ cho hệ máy PS5 và PS4. Hãy liên hệ với chúng mình hoặc đặt thông qua web để sở hữu siêu phẩm này sớm nhất nhé! Kohi xin chào tất cả các bạn!