Sự Phát Triển Của Decima Engine Trong Hệ Sinh Thái PlayStation

Một số studio trực thuộc PlayStation Studios của Sony Interactive Entertainment đang cân nhắc sử dụng Decima Engine, công cụ phát triển game nội bộ của Guerrilla Games, để phát triển các tựa game trong tương lai.

Theo hồ sơ LinkedIn của Astrid Huntjens, nhà sản xuất cấp cao tại Guerrilla Games, studio này đang hỗ trợ các PlayStation Studios khác có nhu cầu sử dụng Decima Engine. Điều này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc mở rộng sự hợp tác giữa các studio trực thuộc Sony.

Guerrilla Games Hỗ Trợ PlayStation Studios

Astrid Huntjens đã đảm nhận vai trò Senior Producer tại Guerrilla Games từ tháng 4/2024. Trong thời gian này, cô đã phụ trách giao tiếp và hỗ trợ các studio khác trong việc tiếp cận và sử dụng Decima Engine. Một trong những dự án có khả năng sử dụng Decima Engine là tựa game chưa được công bố của Bend Studio.

  • Tựa game mới của Bend Studio: Theo hồ sơ LinkedIn của Mathew Seymour, cựu nhà thiết kế game cấp cao tại Bend Studio, Decima Engine đã được sử dụng trong dự án này. Điều này cho thấy Bend Studio đang tận dụng sức mạnh của công cụ này để phát triển tựa game mới.

Thông Tin Về Dự Án Mới Từ Bend Studio

Theo hồ sơ ArtStation của Hung Nguy, nghệ sĩ thiết kế ý tưởng, tựa game chưa được công bố của Bend Studio dự kiến sẽ ra mắt trong năm 2025. Những thông tin khác từ hồ sơ LinkedIn của Alexander Manresa, kỹ thuật viên hoạt hình chính tại Bend Studio, tiết lộ rằng tựa game này sẽ áp dụng công nghệ Motion Matching nhằm tạo ra các hoạt cảnh chân thực và mượt mà hơn.

Các tựa game đã sử dụng công nghệ này bao gồm:

  • For Honor (Ubisoft)
  • The Last of Us Part 1 & Part 2 (Naughty Dog)
  • Half-Life: Alyx (Valve)

Điểm Nhấn Của Tựa Game Mới

Dựa trên thông tin rò rỉ, dự án mới của Bend Studio sẽ là một game thế giới mở, giống như tựa game trước đó của họ, Days Gone. Dự án được kỳ vọng mang đến những tính năng nổi bật như:

  • Hoạt ảnh khuôn mặt chất lượng điện ảnh
  • Âm thanh 3D sống động
  • Khả năng hỗ trợ chế độ chơi đa người (multiplayer)

Bend Studio cũng tập trung vào việc phát triển công cụ ánh sáng thế hệ mới, như được đề cập trong hồ sơ LinkedIn của James Sathre, nghệ sĩ kỹ thuật cấp cao. Ron Allen, trưởng nhóm thiết kế cao cấp, đảm nhận vai trò thiết kế thế giới mở và nhiệm vụ trong game.

Tại Sao Decima Engine Là Công Cụ Lý Tưởng?

Decima Engine, được phát triển bởi Guerrilla Games, đã chứng minh khả năng vượt trội trong các tựa game như:

  • Horizon Zero Dawn
  • Horizon Forbidden West
  • Death Stranding (Kojima Productions)

Các điểm mạnh của Decima Engine bao gồm:

  1. Khả năng đồ họa ấn tượng: Hỗ trợ hình ảnh chất lượng cao và thế giới chi tiết.
  2. Tích hợp công nghệ hiện đại: Bao gồm ánh sáng, vật lý, và hoạt ảnh tiên tiến.
  3. Tính linh hoạt: Phù hợp với cả các tựa game thế giới mở và trải nghiệm điện ảnh.

Ý Nghĩa Của Việc Sử Dụng Decima Engine

Việc các studio PlayStation sử dụng Decima Engine không chỉ thể hiện sự đoàn kết trong hệ sinh thái Sony mà còn giúp tối ưu hóa quy trình phát triển, giảm chi phí và tăng chất lượng sản phẩm. Điều này mang đến cho người chơi trải nghiệm đỉnh cao và đảm bảo rằng các tựa game thế hệ mới sẽ đáp ứng kỳ vọng.


Kết Luận

Việc Guerrilla Games mở rộng hỗ trợ các studio khác của PlayStation Studios sử dụng Decima Engine là một bước đi chiến lược. Điều này không chỉ nâng cao chất lượng sản phẩm mà còn củng cố vị trí của Sony trên thị trường game. Với những công nghệ tiên tiến, Decima Engine hứa hẹn sẽ trở thành công cụ chủ chốt trong việc phát triển các tựa game bom tấn của PlayStation.