Tựa Game Mới Của Đội Ngũ Phát Triển Blizzard Trông Như Sea of Thieves Trong Không Gian

Điều đầu tiên mà người viết nghĩ đến sau khi xem trailer của Wildgate là cảm giác như chúng ta đã có một phiên bản khác của Concord, hoặc ít nhất là một trò chơi có phong cách tương tự. Nhưng sau đó, mình nhận ra rằng tựa game bắn súng khoa học viễn tưởng từ nhóm những nhà phát triển từng làm việc tại Blizzard có thể thành công ở nơi mà tựa game bắn súng của Sony đã thất bại. Điều này là nhờ vào lối chơi phiêu lưu co-op khá giống Sea of Thieves, hơn là phong cách Call of Duty truyền thống.

Wildgate – Một Cuộc Phiêu Lưu Bắn Súng Hấp Dẫn Trong Không Gian
Được Moonshot Games, một studio thuộc Dreamhaven, tiết lộ trong sự kiện Game Awards, Wildgate là một tựa game FPS nhiều người chơi (multiplayer FPS). Trong game, các nhóm người chơi sẽ cùng nhau khám phá một khu vực không gian có tên The Reach, săn lùng một vật phẩm bí ẩn gọi là Artifact. Khi tìm thấy nó, họ phải chiến đấu với các đội khác để giành quyền sở hữu và thoát khỏi khu vực.
Các trận chiến này có thể diễn ra trên tàu vũ trụ, hoặc thậm chí ngoài không gian, nơi người chơi phải đối mặt với những hiểm nguy chết người. Tuy nhiên, nếu tàu của một đội bị phá hủy, cuộc hành trình của họ sẽ chấm dứt ngay lập tức. Game dự kiến sẽ ra mắt trên PC và console vào năm 2025.
Lối Chơi Kết Hợp Độc Đáo Giữa Chiến Đấu, Khám Phá Và Sinh Tồn
Điểm đặc biệt của Wildgate là sự kết hợp giữa các trận chiến tàu vũ trụ hoành tráng, khám phá qua những cơn bão vũ trụ, tấn công các căn cứ của người ngoài hành tinh để cướp tài nguyên, và sử dụng các nhân vật có kỹ năng riêng biệt – được gọi là Prospectors.
Các nhân vật trong game cũng rất đa dạng và độc đáo, ví dụ như:
- Một con mèo trong bể cá điều khiển một con robot
- Chiến binh dê hình người, sẵn sàng lao vào những cuộc giao tranh nảy lửa
Mặc dù thế giới của Wildgate có vẻ hơi hỗn loạn với đủ loại nhân vật kỳ quặc, nhưng nếu lối chơi thực sự thú vị như những gì trailer mô tả, đây hoàn toàn có thể trở thành một tựa game live-service thành công.
Liệu Wildgate Có Đủ Tiềm Năng Để Thành Công?
Thành công của Wildgate vẫn còn là một dấu hỏi lớn, đặc biệt là khi nhiều tựa game live-service multiplayer đã thất bại trong những năm gần đây. Tuy nhiên, Moonshot Games là một studio được thành lập bởi những cựu nhân viên kỳ cựu của Blizzard, bao gồm:
- Jason Chayes – nhà sản xuất từng làm việc trên Hearthstone
- Dustin Browder – nhà thiết kế của StarCraft
- Ben Thompson – họa sĩ chính của nhiều dự án lớn
Ngoài ra, Dreamhaven, công ty mẹ của Moonshot Games, được dẫn dắt bởi Mike Morhaime, cựu chủ tịch Blizzard Entertainment. Với kinh nghiệm dày dặn từ những tên tuổi này, Wildgate có tiềm năng tạo ra một trải nghiệm hợp tác hấp dẫn, kết hợp giữa chiến thuật và hành động nhanh.
Morhaime cũng chia sẻ rằng Wildgate sẽ tập trung vào tinh thần đồng đội và chiến thuật, đồng thời mang đến những khoảnh khắc đáng nhớ cho người chơi. Vì mỗi trận đấu sẽ diễn ra theo cách khác nhau, người chơi sẽ luôn có những điều mới mẻ để khám phá.
“Chiến đấu giữa các tàu vũ trụ mang lại một yếu tố hỗn loạn, khiến mọi trận đấu đều trở nên thú vị,” Morhaime cho biết. “Chúng tôi rất mong chờ phản hồi từ người chơi trong các đợt thử nghiệm sắp tới.”
Những Dự Án Khác Từ Dreamhaven
Ngoài Wildgate, Dreamhaven cũng cập nhật về các dự án khác mà công ty đang phát triển:
Lời Kết
Với phong cách hành động – khám phá không gian đầy hấp dẫn, Wildgate đang thu hút sự chú ý của cộng đồng game thủ. Tuy nhiên, việc game có thể thành công lâu dài hay không vẫn còn phụ thuộc vào cách phát triển nội dung và sự đón nhận của người chơi.
Người viết rất mong chờ Wildgate, và sẽ tiếp tục theo dõi xem liệu trò chơi này có thể tạo nên một cú hit lớn trong thị trường game multiplayer hay không!
Để lại bình luận