Assassin’s Creed Shadows Có Thể Sẽ Có Chế Độ Khó Hơn Trong Tương Lai

Ubisoft đang xem xét việc bổ sung một chế độ khó hơn cho Assassin’s Creed Shadows, nhằm thách thức những game thủ kỳ cựu. Trò chơi hiện tại đã cung cấp nhiều tùy chọn độ khó khác nhau, trong đó Expert Mode được coi là chế độ thử thách nhất. Tuy nhiên, vẫn có nhiều người chơi mong muốn một trải nghiệm thậm chí còn khó hơn, và Ubisoft dường như sẵn sàng đáp ứng điều đó.

Ubisoft Đang "Tích Cực Xem Xét" Việc Nâng Độ Khó

Trong cuộc phỏng vấn với GamesRadar+, Jonathon Dumont, giám đốc sáng tạo của Assassin’s Creed Shadows, đã hé lộ về khả năng này. Ông cho biết nhóm phát triển đang theo dõi phản hồi của người chơi và xem xét các số liệu để tạo ra một chế độ khó hơn nữa.

“Bạn muốn nó thử thách đến mức nào? Chúng tôi đang xem xét điều này và theo dõi phản hồi từ cộng đồng về trò chơi.” – Dumont chia sẻ.

Điều này cho thấy Ubisoft không chỉ lắng nghe ý kiến từ người chơi mà còn đang có kế hoạch điều chỉnh trải nghiệm chơi game để phù hợp với những người thích chinh phục thử thách cao hơn.

So Sánh Với Ghost of Tsushima – Liệu Assassin’s Creed Shadows Có Thể Học Hỏi Gì?

Không có gì ngạc nhiên khi Assassin’s Creed Shadows liên tục được so sánh với Ghost of Tsushima của Sucker Punch. Cả hai đều lấy bối cảnh Nhật Bản thời phong kiến, tập trung vào các chiến binh samurai và ninja (shinobi).

Về khía cạnh lén lút (stealth), Shadows có thể vượt trội hơn, nhưng nếu xét về hệ thống chiến đấu, Ubisoft hoàn toàn có thể học hỏi từ Ghost of Tsushima, đặc biệt là Lethal Mode – chế độ khó nhất của game.

Lethal Mode – Liệu Ubisoft Có Dám Thử?

Chế độ Lethal Mode trong Ghost of Tsushima mang đến một thử thách khắc nghiệt hơn với những yếu tố như:

  • Sát thương gia tăng: Người chơi và kẻ địch đều có thể bị hạ gục chỉ trong một vài đòn đánh.

  • Độ chính xác cao hơn: Cửa sổ phản đòn (parry) bị thu hẹp, khiến người chơi phải phản xạ nhanh và chính xác hơn.

  • AI mạnh hơn: Kẻ địch trở nên hung hãn hơn, tấn công dồn dập và khó đoán hơn.

Nếu Assassin’s Creed Shadows áp dụng các yếu tố này, trải nghiệm chiến đấu sẽ trở nên căng thẳng và kịch tính hơn. Ubisoft có thể điều chỉnh thêm bằng cách:

  • Hạn chế nguồn tài nguyên: Giảm số lượng lương thực để hồi máu.

  • Loại bỏ hồi máu tự động: Khiến người chơi phải dựa hoàn toàn vào vật phẩm hoặc nghỉ ngơi để phục hồi.

  • Hạn chế dịch chuyển nhanh: Buộc người chơi phải di chuyển trên bản đồ thay vì dịch chuyển tức thời, giúp tăng thêm phần thử thách.

Kết Luận

Với việc Ubisoft đang cân nhắc bổ sung một chế độ khó hơn, Assassin’s Creed Shadows có thể mang đến trải nghiệm hardcore hơn cho những người yêu thích thử thách. Nếu học hỏi từ Ghost of Tsushima và áp dụng một số thay đổi hợp lý, Ubisoft hoàn toàn có thể biến Shadows trở thành một trong những tựa game stealth-action khó nhất từ trước đến nay.