Capcom Cân Nhắc Để Dragon's Dogma Thành Thương Hiệu Chính Của Mình
Nhờ vào doanh số bán ra vượt ngoài mong đợi mà tựa game Dragon's Dogma 2 đã khiến Capcom cân nhắc đưa Ip này trở thành một trong những "Key Brand" (thương hiệu hái ra tiền chủ chốt) của mình bên cạnh các cái tên huyền thoại như Monster Hunter, Street Fighter và Resident Evil.
Dựa vào báo cáo tài chính của Capcom trong năm nay thì doanh số của Dragon's Dogma đã có thể sánh vai cùng những IP anh em khác của mình thế nên Capcom đã gọi IP này là một trong những IP chủ chốt của mình. Có thể đối với nhiều người thì đây chỉ là môt dòng chữ đơn giản nhưng đối với một IP có khởi đầu khá khó khăn như Dragon's Dogma thì đây là một sự công nhận rất lớn. Khi tựa game gốc được ra mắt vào năm 2012 đã bị nhiều trang đánh giá cho rằng game này... khá flop dù cho game đã nhanh chóng tạo dựng được một cộng đồng fan vững mạnh nhưng so với mục tiêu ban đầu mà Capcom đặt ra thì vẫn còn khá xa để game có thể chạm tới. Phải tới tận một năm sau cái nhìn của nhiều game thủ với tựa game này mới bắt đầu thay đổi khi mà game đón chào bản cập nhật Dark Arisen và hàng loạt các chương trình giảm giá để game có thể phổ biến rộng rãi hơn so với trước đây. Lúc này game nhanh chóng trở thành một cú hít không chỉ trong cộng đồng yêu thích thể loại nhập vai mà đối với các game thủ ở nhiều thể loại khác nhau.
Điều đó đã làm nề tảng để sau đó 12 năm Capcom tiếp tục cho ra mắt một hậu bản với ẩn chứa điều bất ngờ (đặt biệt là ở đoạn kết của game). Tính tới bây giờ Dragon's Dogma 2 đã trở thành một tựa game xứng đáng để Capcom đặt kỳ vọng vào với doanh số bán ra đã chạm mốc 2.6 triệu bản kể từ khi game ra mắt vào 22/03 . Sau khi được hãng phát hành này công nhận thì khả năng cao chúng ta không cần phải chờ đến 10 năm để có thể đón nhận phần tiếp theo của thương hiệu này đâu
Để lại bình luận