Demon’s Souls - huyền thoại từng độc quyền trên PS3 nay lại được Sony một lần nữa giới thiệu trailer cho phiên bản remake, sẽ được phát hành trong thời gian tới trên hệ máy PS5 mới nhất. Trailer chỉ vỏn vẹn 2 phút ngắn ngủi nhưng đã khiến hầu hết game thủ quen thuộc với series Dark Souls và Bloodborne cũng phải thốt lên bởi vì cái chất đen tối thuộc hàng nhất trong dòng souls của nó. Vậy thì hãy cùng HALO tìm hiểu xem phiên bản remake dành cho PS5 mới này có gì đặc biệt hơn so với bản gốc trên PS3 2009 nhé?

Xem thêm nhiều video đặc sắc hơn tại HALO Youtube Channel

Sơ lược Demon’s Souls

Nguồn cảm hứng bất tận của Demon’s Souls xuất phát phần lớn từ bộ manga 20 năm huyền thoại - Berserk. Xuyên suốt Demon’s Souls nói riêng và dòng game souls nói chung, chúng ta đều có thể nhận ra thông qua bóng dáng của Berserk trong cách thiết kế nhân vật, hệ thống bẫy và tất nhiên sẽ không thể thiếu cái chất u ám, ma mị của nó nữa.

Demon's Souls tung trailer cho PS5

Nếu so sánh với trailer của phiên bản dành cho PS3 cách đây hơn 10 năm, dễ dàng thấy được những cảnh cắt trong game với nội dung tương đồng như bản gốc đã được NPH trau chuốt, trở nên hợp thời đại hơn. Bỏ qua những yếu tố về trải nghiệm game ở mức khung hình 60fps với độ phân giải 4K, điều mà trailer này mang lại còn vượt xa những gì mà các fan dòng souls có thể tưởng tượng ra trước đó.

Demon’s Souls cũng sẽ tương tự như series Dark Souls khi lồng ghép yếu tố điện ảnh trong suốt quá trình chơi, với những đoạn cảnh đầu và xen kẽ trong game mang đầy tính điện ảnh, để mở màn cho cuộc hành trình thử thách vô cùng gian nan sắp tới khi đối đầu với các con trùm xuyên suốt game này.

Điển hình là những phân cảnh khác biệt so khi so với trailer bản gốc của con trùm Tower Knight - Hiệp sĩ Tòa tháp cầm chiếc khiên khổng lồ giáng xuống đất, những con quỷ lao xuống từ nóc của một nhà thờ, Storm King - vị vua Bão tố, thần Chết Adjudicator (Người phán xử) và Flamelurker, một con quỷ khổng lồ được bao quanh bởi ngọn lửa địa ngục. Qua đó người chơi càng có lí do để mong đợi hơn ở tựa game này khi Bluepoint Games - một trong hai nhà phát triển đảm nhận vai trò chính trong việc remake Demon’s Souls đưa ra nhiều hình ảnh thực tế từ game.

Demon's Souls tung trailer cho PS5

Khi đặt lên bàn cân so sánh với bản gốc, chúng ta có thể thấy được nỗ lực từ nhà phát triển này suốt nhiều năm qua thật đáng kinh ngạc trong việc tái tạo cũng như mở rộng thế giới hơn trong tựa game này. Hẳn các fan nghĩ sản phẩm này không đến từ nhà FromSoftware bởi chất lượng đồ họa cùng một vài yếu tố hoàn toàn khác biệt so với phong cách vốn dĩ đã làm nên thương hiệu của họ như tựa game gần đây nhất của họ chính là Sekiro: Shadow die Twice.

Demon's Souls tung trailer cho PS5

Bên cạnh chất lượng đồ họa, các yếu tố khác mà theo fan tựa game này từ bản gốc cho biết, phải kể đến chỉ số nhân vật, yếu tố gameplay và có thể sẽ có thêm một chút nội dung mới bổ sung vì sự hiện diện quá hiển nhiên trong trailer, điều mà đã khiến cho cả cộng đồng hâm mộ souls game đứng ngồi không yên.

Chất lượng đồ họa

Bản chất dòng souls vốn luôn tạo cảm giác ngột ngạt, gay cấn dành cho người chơi từng chút một và Demon’s Souls phiên bản gốc chính là game có chất souls nhiều nhất theo như đánh giá từ nhiều game thủ đã trải nghiệm qua các tựa game thuộc thể loại này. Ở phiên bản remake mới này nhà phát triển đã gia tăng tính chân thực trên những chi tiết trên cơ thể và bộ giáp của Hiệp sĩ tòa tháp cùng môi trường xung quanh trở nên màu sắc hơn. Liệu thay đổi này sẽ làm bầu không khí trải nghiệm game khác đi so với sắc màu u ám ở phiên bản gốc trước? Demon’s Souls sẽ vẫn giữ được cảm giác gay cấn vốn có cho người chơi hay sẽ giống như Dark Souls 2 đã từng mắc phải trong quá khứ khi bị nhận xét là quá tươi sáng khiến trải nghiệm game bớt đi phần u ám?

Demon's Souls tung trailer cho PS5

Dù vậy, mỗi phiên bản ắt hẳn sẽ có ưu-cũng như nhược điểm riêng. Sony cũng đã chú thích trong phần mô tả về cái gọi là Chế độ Fractured khi cho người chơi lựa chọn giữa hình thức đồ họa trung thực và hình thức đảm bảo số khung hình chơi mượt bên cạnh cải tiến về đồ họa và công nghệ Ray Tracing mới nhất. Tuy nhiên thông tin này vẫn không thực sự chính xác khi chưa có thêm tuyên bố chính thức nào từ Sony.

Bên cạnh các đoạn cắt, trailer Demon’s Souls trên phiên bản PS5 còn mang đến cảnh quan gợi nhắc về những khung cảnh quen thuộc ở phiên bản gốc nhưng hòa lẫn thêm vào đó là lớp sương mù dày đặc ở Thung lũng Đen tối (Valley of Defilement), cơn bão tại vùng núi băng giá có Pháo đài Tuyết nằm trong số 6 vùng đất chính của Demon’s Souls. Điều này được thể hiện qua 6 cột đá vòm có tác dụng cho việc dịch chuyển trong tòa nhà trung tâm của thế giới Demon’s Souls - The Nexus sau mỗi lần đánh bại một con trùm. Ngoại trừ, cột đá thứ 6 bị vỡ đôi, chính là cột đá dẫn đến Pháo đài tuyết ở vùng đất phía bắc bên rìa ngoài cùng thế giới này. Đây có thể là nơi sẽ được Bluepoint cùng Japan Studio phát triển thêm nội dung cho phần cốt truyện.

Chỉ số nhân vật trong game

Dòng souls luôn chú trọng đến chỉ số nâng cấp nhân vật khi những thứ mà nhân vật đó mang theo trên người từ khối lượng của nó sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến tốc độ di chuyển cũng như né đòn khi con số gần đạt giới hạn của nhân vật, hệ thống kiểm soát kho vật phẩm, tốc độ leo trèo và sát thương nhận phải khi rơi từ một độ cao nhất định.

Demon's Souls tung trailer cho PS5

Những yếu tố này trong Demon’s Souls bản gốc có phần khác biệt so với series Dark Souls về sau và sẽ ít nhiều mang lại trải nghiệm lạ lẫm đối với các fan Dark Souls nếu phiên bản remake đến tay họ. Thực tế, Dark Souls 3 chính là tựa game có cơ chế nâng cấp dựa trên chỉ số hoàn hảo nhất trong dòng souls. Nhưng để cơ chế này được áp dụng lên Demon’s Souls thì còn phải tùy thuộc vào việc FromSoftware can thiệp vào quá trình remake tựa game này nhiều hay ít của Bluepoint và Japan Studio.

Gameplay

Bên cạnh yếu tố chỉ số nhân vật, điều mà các nhà phát triển quan tâm nữa chính là việc kế thừa yếu tố gameplay không phải từ Demon’s Souls bản gốc mà chính là từ phần Dark Souls 3. Chuyển động chọn hướng lăn lộn, né đòn của nhân vật trong Demon’s Souls bị hạn chế khi chỉ né được các hướng trái phải và trước sau.

Tiếp theo chính là việc xây dựng theo hướng nhân vật pháp sư ở Demon’s Souls có vẻ như quá mạnh so với các lựa chọn khác. Hành động triệu hồi phép thuật tốn ít mana, dùng thường xuyên hơn thậm chí là spam kĩ năng này khiến game mất đi sự cân bằng, hệ thống hồi máu bằng cách cắn cỏ, tất nhiên sẽ có các loại cỏ khác nhau để hồi một lượng máu nhất định tương ứng. Khi so sánh với Dark Souls hay Bloodborne, vật phẩm hồi máu sẽ chỉ hồi lại số lượng hạn định tại những điểm lưu trong suốt bản đồ game. Trong khi đó, người chơi có thể mang theo một lượng lớn cỏ trong Demon’s Souls để cắn mà không cần quan tâm mình có bao nhiêu rồi cứ thế mà lao vào phang những con trùm hay kẻ thù chế độ PvP một cách bất chấp, điều này chúng ta đã bắt gặp trong những tựa game gần đây nhất cũng được xem như thuộc dòng souls là Nioh. Nếu nhà phát triển giới hạn lại số cỏ của nhân vật trong bản remake này thì việc trải nghiệm sẽ có phần cải thiện hơn.

Demon's Souls tung trailer cho PS5

Trong series Souls, khuynh hướng cốt truyện game từ thế cân bằng sẽ phát triển sau đó như thế nào tùy thuộc vào cách tương tác của nhân vật với NPC và thế giới xung quanh để có thể mở ra nhiều cái kết. Nếu nhân vật tiêu diệt những con trùm, những con quái vật bóng đêm hay rồng, khuynh hướng phát triển thế giới game trở nên tươi sáng. Trong thế giới tươi sáng ấy, năng lực nhân vật mà bạn chơi phát triển tự nhiên, lượng soul thu thập tăng chậm rãi khi chỉ chiến đấu với những kẻ địch yếu hơn và do vậy vật phẩm bạn nhận được cũng chỉ ở mức bình thường. Ngược lại, nếu bạn muốn trải nghiệm một cái kết đen tối hơn, nhân vật mà bạn điều khiển sẽ làm những điều xấu xa như hành động sát hại NPC mang hình dáng con người.

Trong hướng phát triển dẫn đến cái kết đen tối, lượng soul thu thập sẽ nhiều lên và độ quý hiếm của vật phẩm tăng lên khi đánh bại kẻ địch mạnh hơn rất nhiều. Qua đó, có thể nhiều sự kiện sẽ được mở ra, những cánh cổng bí mật sẽ được khám phá, nhiều con trùm ẩn xuất hiện, những nhiệm vụ phụ từ các NPC mới được mở khóa.Tầng lớp, cấu trúc thế giới game dần phức tạp, tạo nhiều thách thức hơn đến người chơi.

Nội dung mới

Trong xu hướng mọi tựa game sẽ có một bản cập nhật DLC sau vài năm khi bản tiêu chuẩn ra mắt người dùng, Demon’s Souls hứa hẹn sẽ được nhà phát triển cho tiếp tục câu chuyện đằng sau sự kiện nhân vật chính trong game đặt chân đến pháo đài băng giá thuộc vùng đất sau cùng, địa điểm cần khám phá còn đang dang dở. Vùng đất mới đồng nghĩa với việc người chơi sẽ có cơ hội nhận được vật phẩm, vũ khí cũng như giáp mới. Và mong rằng Demon’s Souls sẽ mang lại nhiều hơn những gì mà chúng ta mong đợi.

Demon's Souls tung trailer cho PS5

Đó cũng chỉ là những giả thuyết được đặt ra dựa trên trailer đến từ nhà phát triển. Và có thể vẫn còn quá sớm để chúng ta kết luận được liệu Demon’s Souls sẽ có những thay đổi gì khi so với phiên bản gốc đã từng xuất hiện trên PS3 trước đây.

Mời bạn tham gia Group Hội những người yêu thích PS5 (PS5 Fan Community) để thảo luận và cập nhật tin tức Hot nhất về PS5.