Những bí ẩn trong Resident Evil Village chắc chắn sẽ có trong DLC
Resident Evil Village dù đã ra mắt được gần 2 tháng, tuy nhiên tựa game có rất nhiều thứ cho đến thời điểm này vẫn gây tò mò cho các fan cứng của dòng game. Vậy tại sao không cùng mình điểm qua một số những điểm nhấn về tựa game trong khi chờ đợi phiên bản chính thức ra mắt.
Ngoài những sự thu hút chú ý đổ dồn vào Lady Dimitrescu ra, tựa game vẫn có nhiều thứ đáng để chúng ta mổ xẻ sau khi hoàn thành tựa game. Chẳng hạn như bối cảnh của Resident Evil Village tại sao lại chọn ngôi làng làm điểm nhấn, giữa Resident Evil 4 và phiên bản hiện tại có mối liên kết gì với nhau? Nhà phát triển đã cố tình chọn cùng địa điểm để nói lên điều gì? Hay, thân phận của Chris Redfield cho tới giờ phút này thật sự là ai? Tại sao từ một nhân vật chính diện của cả dòng game, từng là 1 thành viên ưu tú, mẫu mực trong lực lương S.T.A.R.S (Special Tactics and Rescue Service) và BSAA (Bioterrorism Security Assessment Alliance) mà giờ đây lại bất ngờ trở thành một gã lạnh lùng, thủ vai ác? Capcom muốn biến Chris Redfield thành một nhân vật phản diện mới sau Albert Wesker để nối tiếp dòng game chăng? Vai trò của Ethan Winters liên tiếp được nhấn mạnh làm nam chính trong 2 phiên bản đánh số, tại sao anh chàng lại được lăng xê nhiều đến như vậy? Liệu có mối liên quan nào giữa nhân vật này cùng với dàn sao cũ của dòng game Resident Evil trong quá khứ?
Trong bản Demo ra mắt vào mùa xuân vừa qua, Capcom đã thật sự lột tả và truyền tải cái không khí ma mị, cổ kính ngày nào của các phiên bản cũ qua bối cảnh mới hoàn toàn. Không hề thiếu đi những khung cảnh quen thuộc, cổ điển như ngôi làng rùng rợn, hay toà biệt thự cổ kính không kém phần ma quái, trong cái khung cảnh đêm khuya thanh vắng và chỉ toàn là ma sói, Zombies,... lởn vởn xung quanh sẽ kéo tựa game quay trở về không khí kinh dị cũ kĩ quen thuộc. Gameplay của Resident Evil Village đã tái định nghĩa hoàn toàn với những gì mà các fan của nó từng yêu thích. Vũ khí trong game được nâng cấp qua gã bán đồ rong trong game, pha trộn với lối chơi tìm đường giải đố đầy quen thuộc, với phong cách góc nhìn người thứ nhất khiến cho tựa game trở nên đầy cuốn hút. Với phép thử đã quá thành công trong Resident Evil 7 trước đây, cho dù ban đầu tựa game chỉ được phát triển nhằm mục đích quảng bá cho thiết bị VR của Sony là chính, nhưng không ngờ bước đi mạnh dạn này đã thiết lập một hướng đi mới, vững chắc cho cả dòng game, định hình thành 2 hướng đi cho cả những tựa game Resident Evil mới và những tựa game Resident Evil Remake về sau.
Tại sao lại phải chọn tiếp Ethan Winters hay Rose (cô con gái của anh) làm nhân vật chính nếu phần 9 ra mắt? Đơn giản thôi bởi vì rất nhiều game thủ đã phàn nàn, dòng game càng ngày xuất hiện nhiều siêu nhân và điểm này đã làm mất cái hay vốn có của tựa game. Bởi vì nếu chọn là Leon, Ada, Jill, Claire, hay Chris thì tựa game sẽ lại đi vào cái lối mòn nhàm chán, cũ kĩ khi các chiến binh dày dạn kinh nghiệm trên có thể xử lý mọi Zombies, kẻ thù trong game hay cả những con trùm hết sức điệu nghệ và đơn giản. Vậy thì chúng ta còn gì để chơi khi các siêu nhân này tham chiến? Sẽ hết sức cuốn hút nếu chúng ta đặt vào đó một nhân vật mới toanh, non trẻ kinh nghiệm. Bản thân Ethan hay Rose vốn là một nhân vật chính được huấn luyện chiến đấu ít nhất so với các nhân vật khác trong lịch sử dòng game. Vì vậy, bạn phải thật sự khéo léo để điều khiến Ethan hoặc Rose thoát khỏi mọi sự nguy hiểm trong game, đến từ mọi loại kẻ thù mà cả bạn cũng không lường trước được.
Cơ chế tiềm năng áp dụng cho phiên bản kế tiếp
Cơ chế của Resident Evil góc nhìn thứ nhất hiện tại cũng không chỉ tập trung xoay quanh chạy và bắn như các tựa game FPS thông thường khác. Bạn còn phải kết hợp vận dụng những yếu tố tránh né, phản đòn, sử dụng vật phẩm sơ cứu và kết hợp đạn dược để vượt tình huống khó khăn trong game. Capcom đã mong muốn kể từ bản 7 và 8 vừa qua lối chơi của dòng game này sẽ bám sát theo hướng đó làm trọng tâm chứ không còn kiểu camera cổ điển như các phiên bản đầu tiên. Cơ chế phản đòn, tránh né của Resident Evil 8 sẽ áp dụng với các DLC về sau khi ra mắt cũng như các phiên bản kế tiếp. Mang đến những trải nghiệm gần như mới toanh cho các game thủ yêu thích dòng game Resident Evil.
Chris Redfield sẽ có DLC ngoại truyện?
Chris Redfield quay trở lại nhưng lần này anh ấy sẽ không liên quan gì với nhân vật chính trong phiên bản mới, và dĩ nhiên nếu bạn tìm kiếm một sự trợ giúp đắc lực của anh ta thì sẽ không có đâu. Với tiềm năng khai thác để trở thành một nhân vật phản diện thực thụ, kế thừa tinh thần của gã đội trưởng S.T.A.R.S quá cố, Albert Wesker. Khó mà có thể lựa chọn ai hơn là Chris, đội trưởng kế nhiệm và có móc xích quan trọng với các thành viên của đội S.T.A.R.S ngày trước. Sẽ có hàng tá điều hay ho, thú vị để chúng ta mong chờ ở những phiên bản Resident Evil kế tiếp. Trước khi đó, Capcom đã từng rò rỉ thông tin về 2 bản DLC Story khác nhau, một trong số đó đã được xác nhận là phần chơi của đội trưởng Chris Redfiled.
Những khu vực chưa được khám phá hết
Bản đồ khu vực trong DLC của Resident Evil Village giờ đây đã được xác nhận sẽ mở rộng quy mô rất to so với các DLC phiên bản cũ. Bạn sẽ phải đi qua rất nhiều địa điểm khác nhau trong game, với những ai là fan của Resident Evil 4 một thời, chắc chắn sẽ khó mà thất vọng khi Capcom muốn chiều ý họ nhất. Quy mô của tựa game sẽ trải dài phân bố xuyên suốt các khu vực như toà lâu đài Dimitrescu, hay ngôi làng rùng rợn phía bên ngoài. Các toà thành trì cổ kính, cũng như khu vực hồ chứa nước rộng lớn. Hay toà nhà House Beneviento sẽ là một trong những địa điểm thú vị của game mà bản game chính chưa có dịp đào sâu đến. Góc dưới cùng là nhà máy Heisenberg, nơi mà chính miệng Lady Dimitrescu đã đề cập trong đoạn trailer giới thiệu khi Ethan Winters cố trốn thoát trước khi đặt chân vào toà lâu đài của ả ta, DLC sẽ nói rõ hơn về các địa điểm này. Có thể thấy rằng Capcom đang rất đầu tư vào những bản mở rộng cũng như xây dựng kết nối chặt chẽ để làm tiền đề cho các phiên bản kế tiếp khi ra mắt, người chơi hoàn toàn có thể hy vọng những bí ẩn của họ đều sẽ được giải đáp rõ ràng và chỉnh chu sau khi DLC của game được ra mắt.
Không chỉ đánh dấu là bản mở rộng thông thường, mà phiên bản này sẽ còn đánh dấu cột mốc đầu tiên móc xích 2 thế hệ nhân vật cả mới và cũ của dòng game lại gần nhau hơn đó là điều chắc chắn với ý đồ của nhà phát triển. Đưa Ethan và Mia đến gần với dàn nhân vật cộm cán quen thuộc trong vũ trụ Resident Evil, thông qua Chris Redfield để tiếp cận Ada, Leon, Claire, Jill,.... Và đây là sự thay đổi hoàn toàn mạnh mẽ đến từ Capcom, cũng như đánh dấu sự trở lại của tập đoàn nghiên cứu vũ khí sinh học phi nhân tính Umbrella. Logo của họ cũng đã được xuất hiện trong trailer gần nhất của tựa game. Càng làm dấy lên những nghi ngờ về các sự kiện trong quá khứ, Umbrella có liên quan gì trong phiên bản lần này, vai trò và mục đích thật sự của bọn chúng là gì, tại sao vẫn chưa được thể hiện rõ trong phiên bản game gốc, hay Capcom muốn để dành chúng cho phần DLC của các nhân vật khác để nói rõ hơn?
Thêm một lí do nữa cho các fan game thủ càng hy vọng ở bản mở rộng của game đó là nếu bạn thật sự yêu thích những yếu tố giải đố trong các phiên bản cũ ngày trước, chắc chắn DLC của game sẽ không làm bạn cảm thấy thất vọng. Như những phiên bản gần đây thì việc giải đố trở nên nhanh chán, chóng vắng thậm chí là có phần hời hợt và quá dễ dàng. Ở phần 7 của tựa game dù đã có khởi sắc, tuy nhiên với các phiên bản Remake thì thật sự chẳng làm chúng ta thoả mãn. Bản thân người viết nghĩ đã đến lúc Capcom phải suy nghĩ kĩ về vấn đề này, bởi vì đây cũng chính là một trong những tính năng hấp dẫn nhất làm nên ưu điểm của tựa game kinh dị sinh tồn này. Nếu họ muốn xây dựng lại để thu hút fan mới và fan cũ, họ buộc phải có những thay đổi mạnh dạn hơn để mang bản sắc của tựa game trở về. Vì nếu không, tựa game sẽ không khác gì các game kinh dị sinh tồn nhan nhản khác.
Hãy cùng hy vọng, những bản mở rộng sắp tới cùng phiên bản kế tiếp sẽ làm thoả mãn con tim của các game thủ đã dành cho cả dòng game suốt bao năm qua. Với tư cách là một fan cứng của dòng game Resident Evil. Thật sự mình mong chờ những sự kiện trong phiên bản này sẽ tạo ra một điểm nhấn mới, một cú hích thật sự đủ lớn, đủ sức đem lại hương vị mới cho dòng game. Đem lại những thứ đã bị mất đi như Zombies, T-Virus, Umbrella, kết nối các nhân vật cũ và mới chặt chẽ. Tạo ra những Villain hoàn toàn gây điểm nhấn tốt giống như những gì Capcom đã làm trước đây với Albert Wesker hay Sadler. Đem lại những tinh hoa thực thụ vốn có của dòng game quay trở về quỹ đạo của nó. Đó mới thực sự là Resident Evil mà mình và các fan mong đợi.