Nintendo Nâng Cấp Game Engine Của Mình Để Hỗ Trợ VRR Và Xuất Ra 240 FPS Để Chuẩn Bị Cho Switch 2
Nintendo được cho là đã nâng cấp engine của mình để có thể làm ra những tựa game mới của mình có thể hỗ trợ tính năng VRR (Variable Refresh Rate) đồng thời có thể xuất hình ảnh với tốc độ khung hình lên tới 240 fps.
Mới đây một số modder đã thực hiện data mine tựa game phiêu lưu mới nhất của Nintendo là Endless Ocean Luminous đã cho thấy rằng tựa game này được phát triển bởi một bản game engine được nâng cấp và phát triển nội bộ của Nintendo là Bezel. Và điều bất ngờ ở đây là tựa game này có thể đạt tới tốc độ khung hình tối đa là 240 fps trong khi cỗ máy Switch hiện tại chỉ hỗ trợ tối đa 60 fps mà thôi. Nếu nhìn lại những tựa game được phát triển bởi Bezel Engine trước đây như hai tựa game WarioWare, hai phần game Mario Party, Tetris 99 và một số tựa game thuộc hãng thứ 3 khác thì không một tựa game nào có thể hỗ trợ VRR và tốc độ khung hình lên tới 240 fps. Vì thế nhiều game thủ đã đưa ra suy luận rằng Nintendo làm vậy để chuẩn bị cỗ máy Switch 2, cụ thể là chuẩn bị cho việc tương thích ngược của Switch 2 với các thẻ game cũ.
Điều đó dường như được khẳng định chắc chắn hơn khi mà trong Bezel Engine có một đoạn code như trên, nếu các bạn có kiến thức về lập trình thì sẽ thấy rằng game chỉ có thể xuất hình ảnh ở mức cao hơn khi mà chế độ tốc độ khung hình chuyển từ “Fixed” sang “Variable”. Thông tin này đồng thời còn khiến nhiều game thủ đặt ra thêm nhiều câu hỏi khác nhau về cấu hình của Switch 2. Liệu máy Switch 2 sẽ có màn hình hỗ trợ độ làm tươi lên đến 240 Hz? Màn hình của máy sẽ hỗ trợ VRR hay chỉ hỗ trợ khi xuất lên TV? Hay Nintendo làm vậy chỉ để game có thể hoạt động ổn định ở 120 fps mà thôi?
Thật sự thì hiện chúng ta có quá nhiều câu hỏi hơn câu trả lời bởi vì kể cả cấu hình Switch 2 là chip đồ họa NVIDIA T239, 8GB RAM, 64GB bộ nhớ trong cũng chỉ dậm chân ở lời đồn mà thôi, chúng ta cần phải đợi tới ngày máy được công bố mới có thể có câu trả lời chính xác đươ
Để lại bình luận