Đạo Diễn Phiên Bản Game Gốc Hết Lời Khen Ngợi Silent Hill 2 Remake
Bản Remake của Silent Hill 2 do Konami và Bloober Team hợp tác phát triển đang chuẩn bị ra mắt và nhận được sự khen ngợi rộng rãi từ giới phê bình. Mặc dù trước đây có không ít hoài nghi về dự án này, nhưng giờ đây sự đón nhận từ cộng đồng đã chuyển biến tích cực. Đặc biệt, trong số những người háo hức chờ đợi, không thể không nhắc đến Masahashi Tsuboyama, đạo diễn của bản game Silent Hill 2 gốc.
Sự Hào Hứng Của Đạo Diễn Bản Game Gốc
Masahashi Tsuboyama, người đạo diễn tựa game Silent Hill 2 gốc ra mắt năm 2001, gần đây đã chia sẻ trên Twitter về sự phấn khích của mình đối với bản Remake. Ông cho rằng bản làm lại không chỉ giúp vượt qua những giới hạn kỹ thuật của phiên bản gốc mà còn mở ra cơ hội cho thế hệ người chơi mới trải nghiệm trò chơi lần đầu tiên sau hàng thập kỷ.
Tsuboyama viết: “Công nghệ và game liên tục tiến hóa, tạo ra sự khác biệt lớn về hạn chế và mức độ thể hiện. Đây là một vấn đề chung trong nghệ thuật truyền thông, nhưng rất khó để duy trì và đánh giá cao môi trường của thời đại đó."
Ông còn cho biết: "Giá trị của bản Remake nằm ở chỗ một thế hệ game thủ mới có thể chơi nó. Với tư cách là một nhà sáng tạo, tôi rất vui vì điều này. Đã 23 năm trôi qua! Ngay cả khi bạn không biết bản gốc, bạn vẫn có thể tận hưởng bản Remake. Dù nó tốt hay xấu, điều đó không ảnh hưởng đến bản gốc."
Tsuboyama Chỉ Trích Cách Quảng Bá Bản Remake
Dù hào hứng với bản Remake, Tsuboyama cũng thẳng thắng phê bình về cách trò chơi được quảng bá. Ông cho rằng những điểm khác biệt giữa bản gốc và bản Remake như 4K, độ chân thực, hay các vật phẩm mới không thực sự làm nổi bật được sức hấp dẫn của trò chơi.
“Những khác biệt giữa bản gốc và bản Remake như 4K, đồ họa chân thực, hay các vật phẩm mới đều rất tầm thường," Tsuboyama viết. "Việc quảng bá này nhắm tới đối tượng nào? Dường như họ không thực sự làm tốt trong việc truyền tải sự cuốn hút của trò chơi đến một thế hệ game thủ không biết về Silent Hill."
Thay Đổi Quan Trọng Trong Góc Nhìn Camera
Tuy nhiên, Tsuboyama đặc biệt hào hứng với một thay đổi quan trọng: góc nhìn camera qua vai. Theo ông, thay đổi này sẽ ảnh hưởng lớn đến trải nghiệm chơi game, từ chiến đấu, thiết kế màn chơi, đến tạo hình.
Ông chia sẻ: “Điều đáng chú ý là sự thay đổi trong góc nhìn camera. Góc nhìn mới ảnh hưởng đến nhiều khía cạnh của trò chơi, dù tác động đến cốt truyện có thể không lớn, nhưng chắc chắn sẽ tạo ra cảm giác hoàn toàn mới khi chơi.”
Tsuboyama cũng chỉ trích các góc nhìn cố định của Silent Hill 2 gốc, mà ông cho là đã hạn chế trải nghiệm. Ông tin rằng camera mới sẽ mang đến một trải nghiệm chân thực và nhập vai hơn.
“Tôi thực sự không hài lòng với góc nhìn camera từ 23 năm trước,” ông viết. “Chiều sâu và góc độ bị giới hạn bởi tải trọng xử lý. Đó là một quá trình làm việc vất vả không được đền đáp. Nhưng đó là giới hạn của thời điểm đó."
Ông kết luận: "Góc nhìn qua vai chắc chắn làm tăng thêm tính chân thực. Điều này làm tôi muốn thử chơi bản Remake của Silent Hill 2 với trải nghiệm nhập vai hơn."
Để lại bình luận