Theo như những công bố mới đây của đội ngũ phát triển Monster Hunter Wilds thì tựa game này sẽ không có DLC Pay To Win mà tất cả chúng sẽ chỉ tập trung vào yếu tố thẩm mỹ

Với cách các gói DLC ngày nay được phát triển, game thủ thường có xu hướng lo lắng về nội dung của các gói DLC sẽ được thêm vào để moi tiền họ một lần nữa sau khi đã mua game gốc. Với trường hợp của Monster Hunter Wilds, nhiều game thủ nghĩ rằng Capcom sẽ thúc đẩy việc bán DLC dưới dạng vũ khí mới, bổ sung nguyên liệu để rèng vũ khí hoặc áo giáp, hay những thứ tương tự điều này sẽ biến trò chơi trở thành một dạng "Pay to win". May mắn thay, điều đó sẽ không xảy ra (ít ra là theo như những công bố gần đây của Capcom là thế).

Trong một cuộc phỏng vấn video, Đạo diễn Game Yuya Tokuda đã được hỏi về kế hoạch ra mắt DLC cho Monster Hunter Wilds, và ông đã cho biết rằng họ chỉ có kế hoạch cho các bộ giáp cao cấp mà thôi. Khi được hỏi về việc các tựa game hiện tại đều khuyến khích người chơi nạp tiền để mạnh hơn thì Tokuda đã một lần nữa xác nhận rằng họ sẽ không ra mắt các vật phẩm "Pay-To-Win".

"Hệ thống giáp trong game được gọi là transmog, sẽ được mở khóa tại một điểm nhất định khi bạn cáng một mốc nhất định trong game, và sau khi mở khóa, bạn sẽ có thể tự do tạo ra các bộ giáp mà bạn muốn. Chúng tôi cũng có kế hoạch cung cấp một số bộ giáp đặc biệt dưới dạng DLC."

Khi được hỏi, "Vì xu hướng game phương Tây hiện nay, người chơi lo ngại rằng một ngày nào đó các DLC của Monster Hunter có thể sẽ bao gồm nguyên liệu để rèng giáp trụ, vũ khí (thứ các game thủ phải đi săn rất cực khổ mới có được) hoặc các vật phẩm 'Pay-To-Win'. Tính tới hiện tại các gói DLC của Monster Hunter chỉ mang tính thẩm mỹ là chính nhưng liệu điều đó có còn tiếp diễn trong tương lai không?" Lúc này Tokuda đã trả lời, "Đúng vậy, chúng tôi vẫn tuân theo hướng đi mà chúng tôi đã đề ra trước đây."

Trong cùng cuộc phỏng vấn, Tokuda cũng giải thích lý do tại sao họ chưa tiết lộ toàn bộ các loài quái vật sẽ có trong game.

"Tôi nghĩ phong cách phát triển game hiện tại của chúng tôi vẫn rất tốt; các loài quái vật không chỉ đơn thuần là các kẻ thù chính trong game mà chúng còn liên kết chặt chẽ với các yếu tố khác của game vì thế việc tiết lộ chúng không đơn giản như tiết lộ một nhân vật trong game. Những quái vật mà chúng tôi chọn để giới thiệu trước mỗi trailer sẽ đi kèm với một quái vật mới và có thể là môi trường mà nó sinh sống. Điều này thực sự giúp người chơi hình dung được những gì sẽ trải nghiệm trong game, không chỉ từ thiết kế quái vật mà còn từ gameplay khi ra mắt sẽ như thế nào. Lý do chính mà chúng tôi không tiết lộ một quái vật nào đó trước là vì nó liên quan đến cốt truyện và những bản đồ cuối cùng mà bạn có thể khám phá, và chúng tôi không muốn làm hỏng trải nghiệm của game thủ ngay từ đầu, nên tất nhiên, chúng tôi luôn phải giữ lại một số điều để người chơi còn có thể tự khám phá khi dấn thân sâu hơn vào trong cốt truyện."

Monster Hunter Wilds dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2025 trên PS5, Xbox Series X|S và PC, và hiện tại đã có bản demo để các bạn có thể thử nghiệm trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.