Nếu xuất hiện trong PlayStation Showcase thì Infamous có điều gì đáng để trông đợi
Cách đây không lâu xuất hiện tin đồn từ một Leaker uy tín trong ngành tiết lộ rằng Sony sẽ tung trailer chính thức của tựa game inFAMOUS mới toanh tại sự kiện PlayStation Showcase. Sucker Punch sau thành công của Ghost of Tsushima đã ngay lập tức bắt tay vào một dự án mới của mình từ rất lâu. Cuối cùng thì các game thủ cũng đã hiểu được lí do tại sao đội ngũ phát triển lại tỏ ra kín tiếng cho đến giờ phút này.
Cụ thể sự kiện PlayStation Showcase sẽ được Sony tổ chức vào ngày 10 tháng 9 sắp tới đây vào khoảng 3 giờ sáng theo giờ Việt Nam. Sự kiện lớn được cho là điểm đến tiếp theo để Sony công bố những dự án game AAA dành cho 2 hệ máy PlayStation 4 và PlayStation 5 của họ trong tương lai. Mỗi khi có bất kì sự kiện lớn nào của Sony sắp được tổ chức thì ngay lập tức xuất hiện rất nhiều tin đồn về các dự án game đang được Sony giữ kín. Đa số thông tin đều được các Leaker tiết lộ gần như chính xác, một trong những tin đồn nhắc đến việc inFAMOUS sẽ có mặt tại sự kiện này của Sony.
Leaker có tiếng đã tiết lộ những thông tin trên chắc chắn là Shpeshal Nick, anh là người đã tiết lộ nhiều tin đồn chính xác về những tựa game xuất hiện trong các sự kiện game lớn ngành game. Hoàn toàn có rất nhiều cơ sở để tin rằng inFAMOUS sẽ có màn xuất hiện cực đỉnh với Trailer mới toanh, với những ai hâm mộ tựa game thì đây là tin vui thật sự.
Cho những ai chưa biết thì Infamous hay viết kiểu cách điệu là inFAMOUS, tựa game phiêu lưu hành động được phát triển bởi Sucker Punch Productions và được Sony Computer Entertainment phát hành cho PlayStation 3. Trò chơi được phát hành vào tháng 5 năm 2009. Trong inFAMOUS phần đầu tiên, người chơi sẽ điều khiển nhân vật chính Cole MacGrath, một người đưa tin bằng xe đạp bị kẹt ở trung tâm của một vụ nổ tàn phá một số khối thành phố của Thành phố Đế chế hư cấu.
Vụ nổ khiến thành phố trở nên hỗn loạn trong khi Cole thấy mình có siêu năng lực mới dựa trên điện. Mặc dù câu chuyện của trò chơi theo sau Cole sử dụng khả năng mới của mình để khôi phục một số trật tự cho Empire City, người chơi có một số cơ hội để sử dụng những sức mạnh này cho mục đích tốt hoặc xấu trong hệ thống Karma của trò chơi. Những lựa chọn này cuối cùng ảnh hưởng đến sự phát triển của nhân vật, phản ứng của dân chúng Thành phố đối với Cole, và các yếu tố ảnh hưởng đến lối chơi và câu chuyện trong game.
Sucker Punch đã phát triển inFAMOUS như một sự thay đổi tốc độ so với loạt trò chơi dựa trên trò chơi hành động lén lút Sly Cooper trước đó của họ, nhưng cốt truyện lấy cảm hứng từ truyện tranh tương tự để giúp người chơi gắn kết hơn với Cole. Nhịp độ của trò chơi khi giới thiệu các siêu năng lực mới và dễ dàng di chuyển trong thành phố bằng các phương tiện độc đáo là những yếu tố quan trọng trong quá trình phát triển. Bầu không khí đô thị hoang vắng được lấy cảm hứng từ các truyện tranh như DMZ và Batman: No Man's Land. Amon Tobin là một trong những nghệ sĩ đã giúp biên soạn những bản soundtrack trong game.
Tựa game thời điểm đó đã được rất nhiều báo chí khen ngợi nồng nhiệt. Được ca ngợi vì nhiều yếu tố cải tiến, bao gồm việc thi triển sức mạnh và khả năng leo trèo của Cole, cũng như cấu trúc nhiệm vụ của trò chơi. Các nhà phê bình nhận xét về tính chất gameplay lặp đi lặp lại trong cách chiến đấu và kẻ thù trong game, những hạn chế của hệ thống Karma và các khía cạnh kỹ thuật trong đồ họa của game. Infamous được so sánh và đối lập với tựa game Prototype, một trò chơi điện tử được phát hành vào cùng thời điểm đó và có nhiều yếu tố tương tự như inFAMOUS.
Những tin đồn về inFAMOUS rất hợp lí ở thời điểm này và độ tin cậy là rất cao khi mà vào năm ngoái Sony đã gia hạn tên miền trên trang web inFAMOUS vào năm ngoái. Sony cũng từng khẳng định rằng họ sẽ không bao giờ bỏ rơi dòng game inFAMOUS, bằng chứng cho thấy rõ ràng về việc họ sẽ đưa dòng game này quay trở lại vào một thời điểm nào đó trong tương lai. Kể cả nếu như tựa game không xuất hiện tại PlayStation Showcase thì người hâm mộ cũng có quyền tin và hy vọng vào tựa game yêu thích vẫn được tiếp tục phát triển.
inFAMOUS có gì đáng mong đợi trong phiên bản mới
Điều đầu tiên cần nói đến chính là yếu tố gameplay, chắc chắn Sucker Punch ở thời điểm này đã có thể tạo ra một gameplay cứng cáp hơn cùng với hàng loạt những chiêu thức kỹ năng xoay quanh siêu năng lực trong game. Điểm hấp dẫn làm nên sự thành công trong phong cách chiến đấu của inFAMOUS. Người hâm mộ rất muốn biết tựa game mới này sẽ có khả năng làm được những gì so với cả phiên bản cũ. Càng tuyệt vời hơn khi có thể chứng kiến sự thay da đổi thịt với lớp đồ họa bóng bẩy khi tựa game được phát triển độc quyền cho PlayStation 5. Đó là còn chưa kể cơ chế thế giới mở trong game giờ đây sẽ được thể hiện tròn trịa hơn, khi mà người chơi có thể du ngoạn qua nhiều thành phố lớn, chạy nhảy, tàn phá, làm nhiệm vụ mọi ngõ ngách, ngắm cảnh mà không hề gặp những hiện tượng trồi sụt khung hình, hay khu vực bị hạn chế do phần cứng của các hệ máy trước. Điều đó thật sự là rất tuyệt, càng có lí do để Sony đem dòng game này quay trở lại sớm.
Dù dòng game inFAMOUS đã không còn ra mắt phiên bản nào mới kể từ sau năm 2014, tuy nhiên đây là một trong những loạt game trụ cột của PlayStation. Infamous, Infamous 2 cùng với bản mở rộng của dòng game đều được làng game đón nhận rất nồng nhiệt khi ra mắt trên PlayStation 3. Infamous: Second Son còn là tựa game độc quyền của PlayStation 4 vào những năm đầu khi hệ máy được phát hành. Sau đó bản mở rộng Infamous: First Light cũng đem lại khá nhiều thành công cho dòng game, và cũng là bản mở rộng cuối cùng mà những người yêu thích có thể nhìn thấy lần cuối vì nhà phát triển Sucker Punch thời điểm này bận rộn với những dự án khác, một trong số đó chính là Ghost of Tsushima.
Thay vì tập trung phát triển tiếp một phiên bản inFAMOUS khác sau First Light, thì họ lại tập trung vào IP mới. Cũng vì việc thay đổi hướng đi này mà cả Sly Cooper và inFAMOUS đều phải tạm dừng một thời gian. Rất may là thành công của Ghost of Tsushima đã giúp cho Sucker Punch có thêm một bệ phóng tốt để mở đường cho tương lai của inFAMOUS. Không loại trừ đội ngũ cộm cán của team thì bắt tay làm Ghost of Tsushima, còn những thành viên của nhóm khác trong Studio thì đã lên lịch phát triển tựa game inFAMOUS mới. Sony vẫn có khả năng chuyển giao dự án này cho một Studio con của mình đảm nhận nếu như họ muốn ra mắt sớm bởi vì điều đó đã từng xảy ra với Sly Cooper của Sucker Punch thời gian trước đây.