Tính Năng PSSR Của PS5 Pro Sẽ Khiến Tốc Độ Xử Lý Game Tăng Gấp Đôi
Mặc cho việc CPU và Ram không có nhiều thay đổi so với mẫu cơ bản nhưng cỗ máy PS5 Pro vẫn sẽ có hiệu năng mạnh gấp 2 lần so với bản máy gốc nhờ vào tính năng PSSR.
Trong tập mới nhất của Moore's Law is Dead Broken Silicon podcast, người sáng lập Alderon Games là Matthew Cassells đã nói về cỗ máy chơi game sắp được ra mắt của Sony đó là PS5 Pro. Nội dung của cuộc nói chuyện này là để bàn về hiệu năng của máy và cách mà tính năng upscale PlayStation Spectral Super Resolution có thể giúp cải thiện hiệu năng của máy như thế nào. Lấy tựa game của studio làm ví dụ thì cỗ máy console mới này có thể cho phép các tựa của họ có thể bật Ray Tracing lên ngay cả khi tựa game đã chạm được mốc 60 FPS trên hệ máy gốc, Bất kể bạn chạy game ở độ phân giải nào thì PS5 Pro cũng sẽ khiến game nhìn ít góc cạnh và rõ hơn so với hệ máy gốc tuy nhiên nếu các bạn mong rằng game sẽ không có răng cưa hoặc hình ảnh có thể so sánh được với hình ảnh ở độ phân giải Native thì chúng vẫn có một chút xíu không bằng. Tính năng PSSR sẽ khiến cho hiệu năng cổ máy tăng gấp đối so với hệ máy gốc trong đó một nửa là do các nâng cấp về phần cứng một nửa là do tính năng Upscale mới của PS5 Pro mang lại.
Bên cạnh đó trong khi bàn về cấu hình PlayStation 5 Pro, nhà sáng lập Alderon Games cho rằng việc CPU và Ram của cỗ máy mới không có nhiều nâng cấp so với bản gốc nhưng điều đó với các tựa game console cũng không ảnh hưởng quá nhiều. Vì rất hiếm khi nào có một tựa game được dự tính ra mắt trên console sẽ gặp tình trạng nghẽn cổ chai ở CPU. Còn về RAM thì dù cho công nhận việc tối ưu hóa tựa game dựa trên số lượng RAM sẵn có luôn là một vấn đề nan giải nhưng chỉ có những tựa game AAA đến từ các nhà làm game lớn thì mới có cần sử dụng đến lượng Ram mới được thêm vào. Về GPU thì lại hoàn toàn khác khi mà những nâng cấp này khiến cho các nhà làm game có thể nâng các tùy chỉnh đồ họa lên cao hơn hẳn so với bản máy gốc (cụ thể là từ Medium lên Epic). Đồng thời với sức mạnh GPU mới thì các nhà làm game không chỉ dẽ dàng làm cho game hỗ trợ 120 Hz hơn ngay cả khi đã có nhiều nâng cấp về đồ họa.
Có thể thấy rằng Sony vẫn biết mình đã và đang cần làm những gì để có thể duy trì độ hot của hệ máy mà mình đang phát triển, vì thế chúng ta hoàn toàn có thể tin tưởng vào khả năng thành công cua rhệ máy này trong thời gian tới. Và một lần nữa những đánh giá trên chỉ dựa trên những thông tin được leak ra nên khi máy ra mắt có khả năng một số thứ sẽ rất khác biệt so với các tin tức được đưa trước đây.
Để lại bình luận