Toàn bộ đội ngũ của bộ phận phát hành game của studio Annapurna thuộc sở hữu của Megan Ellison, đã đồng loạt từ chức trong tháng này sau một tranh chấp với chủ sở hữu.

Nathan Gary, Chủ tịch Annapurna Interactive, cùng đội ngũ của mình đã đàm phán với Ellison, con gái của tỷ phú Larry Ellison, để tách riêng bộ phận phát hành game thành một công ty độc lập. Tuy nhiên, khi Ellison rút khỏi các cuộc đàm phán, Gary và nhiều lãnh đạo khác đã từ chức việc này kéo theo khoảng hai chục nhân viên khác cũng làm việc tương tự.

Gary và nhóm của ông cho biết trong một tuyên bố rằng "Toàn bộ 25 thành viên của đội ngũ Annapurna Interactive đã cùng nhau từ chức. Đây là một trong những quyết định khó khăn nhất mà chúng tôi từng đưa ra và chúng tôi không hề xem nhẹ hành động này.”

Một phát ngôn viên của Annapurna cũng đã xác nhận rằng họ đã xem xét việc tách bộ phận phát hành game, nhưng các bên không thể đạt được thỏa thuận, dẫn đến sự từ chức hàng loạt.

Ưu tiên hàng đầu của chúng tôi là tiếp tục hỗ trợ các đối tác phát triển và phát hành game trong giai đoạn chuyển giao này,” Ellison nói trong một tuyên bố với Bloomberg News. “Chúng tôi cam kết không chỉ với danh mục game hiện tại mà còn mở rộng sự hiện diện của mình trong lĩnh vực tương tác khi chúng tôi tiếp tục tìm kiếm cơ hội để tích hợp kể chuyện qua phim, truyền hình, game và sân khấu."

Cuộc ra đi ồ ạt này đã gây ra hỗn loạn khi các studio game đang hợp tác với Annapurna, họ đang lo lắng và cố tìm hiểu xem điều này có ảnh hưởng gì đối với các dự án sắp tới của họ. Với vai trò là nhà phát hành, Annapurna không chỉ chịu trách nhiệm tài trợ mà còn cung cấp các dịch vụ như kiểm định chất lượng, điều chỉnh sản phẩm cho thị trường địa phương và tiếp thị các tựa game. Trong những ngày gần đây, các nhà phát triển đã phải nhanh chóng tìm liên hệ mới và xác định liệu công ty có tiếp tục thực hiện theo các thỏa thuận đã được ký kết hay không.

Phát ngôn viên của Annapurna xác nhận rằng tất cả các trò chơi và dự án hiện tại vẫn sẽ thuộc quyền sở hữu của Annapurna.

Chủ tịch mới, Hector Sanchez, đã thông báo với các nhà phát triển rằng công ty sẽ tôn trọng các hợp đồng hiện có và sẽ thay thế các nhân viên đã rời đi vì thế Sanchez, người đồng sáng lập Annapurna Interactive, đã được mời trở lại vào tháng trước.

Bộ phận phát hành game của Annapurna đã xây dựng được những danh tiếng nhất định với việc phát hành những tựa game đã được đánh giá cao, được phát triển bởi các đội ngũ nhỏ. Trong đó có không ít game đã giành được nhiều giải thưởng như Outer Wilds, StrayCocoon. Tháng trước, Annapurna đã công bố một thỏa thuận hợp tác với công ty game Remedy Entertainment của Phần Lan để đưa các thương hiệu ControlAlan Wake nổi tiếng lên màn ảnh phim và truyền hình. Có thể nói rằng đây là một sự mất mát lớn cho ngành game trong thời điểm hiện tại khi mà hiếm có một đội ngũ nào có thể đưa ra những lời khuyên tốt như Annapurna Interactive khi mà vừa đảm bảo được nội dung của game vừa