Ubisoft Không Lo Ngại Về Việc Ghost of Yōtei Có Thể Ảnh Hưởng Đến Doanh Số Assassin’s Creed Shadows
Có thể thấy rằng Ubisoft đã không hề lo ngại rằng Ghost of Yōtei có thể ảnh hưởng đến doanh số của Assassin’s Creed Shadows khi họ dời ngày phát hành trò chơi của mình qua rất gần với tựa game của nhà Sucker Punch.
Vào thứ ba vừa rồi, Sony đã bất ngờ công bố kế hoạch phát hành Ghost of Yōtei cho PS5 vào năm 2025. Đây là phần tiếp theo của Ghost of Tsushima, lấy bối cảnh Nhật Bản vào năm 1603 tức khoản 300 năm sau các sự kiện của phần đầu với một nhân vật hoàn toàn mới. Quyết định chọn nhân vật nữ của tựa game này đã đón nhận được rất nhiều sự ủng hộ của các fan hâm mộ kho thông qua các đoạn trailer chúng ta đều thấy cô có tạo hình rất sát với những gì những nữ kiếm sĩ nhật bản được phát họa trên các bộ phim Nhật Bản.
Và có vẻ như Ubisoft không sợ sức ảnh hưởng của bóng ma mới này vì vào sáng nay, Ubisoft đã thông báo dời Assassin’s Creed Shadows từ tháng 11 sang tháng 2 năm 2025. Động thái này của ông lớn người pháp là rất dễ hiểu khi mà cả hai trò chơi này đều lấy bối cảnh tại Nhật Bản thời trung cổ, bên Assassin lại lấy bối cảnh vào cuối thế kỷ 16. Thế nhưng trái với bóng ma của phía Sony thì bộ đôi sát thủ (ninja, tank, samurai hay bất kỳ gì mà bạn muốn gọi) thì tựa game này lại dính vào vô số lùm xùm.
Trong cuộc họp báo vào thứ Tư, Ubisoft đã được hỏi liệu hai trò chơi hành động phiêu lưu có bối cảnh lịch sử tương tự nhau, cả hai đều phát hành vào năm 2025, có thể ảnh hưởng tiêu cực đến doanh số sản phẩm của họ hay không.
Yves Guillemot, CEO của Ubisoft, đã trả lời: “Tôi muốn nói rằng thị trường có đủ không gian cho những trò chơi chất lượng cao, và cả hai tựa game này đều có thể bán rất tốt.”
Giám đốc tài chính của Ubisoft, Frederick Duguet, cũng nhấn mạnh rằng mối quan tâm chính của họ là đảm bảo Assassin’s Creed Shadows đạt được chất lượng mong muốn.
"Về cạnh tranh liên quan đến Assassin’s Creed Shadows, trọng tâm chính của chúng tôi là mang đến trải nghiệm tuyệt vời, với hai nhân vật chính, mỗi người có phong cách chơi khác nhau và bổ trợ lẫn nhau. Với bối cảnh Nhật Bản thời phong kiến cùng Yasuke và Naoe, chúng tôi tin rằng đây sẽ là một tựa game vô cùng hấp dẫn," ông nói.
“Mọi quyết định liên quan đến việc hoãn trò chơi đều nhằm đảm bảo rằng chúng tôi có thể hoàn thiện sản phẩm và giữ đúng lời hứa đó."
Trước đây, Assassin’s Creed Shadows dự kiến sẽ ra mắt vào ngày 15 tháng 11, nhưng bây giờ đã được dời sang ngày 14 tháng 2 năm 2025.
Mặc dù Ubisoft cho biết trò chơi đã hoàn thiện về tính năng, họ quyết định cho đội ngũ phát triển thêm thời gian để trau chuốt sản phẩm dựa trên những bài học rút ra từ việc phát hành không thành công của Star Wars Outlaws vào tháng trước.
Hôm nay, Ubisoft cũng cam kết sẽ cải thiện chất lượng của Star Wars Outlaws sau khi doanh số ban đầu không đạt kỳ vọng. Công ty cho biết họ sẽ "nhanh chóng triển khai một loạt các bản cập nhật" để chuẩn bị trò chơi cho mùa mua sắm cuối năm quan trọng.
Theo các bạn quyết định này của Ubisoft có không ngoan hay chỉ chuốc lấy thất bại?
Để lại bình luận