Warhammer 40,000: Space Marine 2 Đã Ngốn Hàng Trăm Giờ Làm Việc Chỉ Cho Việc Thực Hiện Animation
Nếu các bạn còn nghi ngờ về chất lượng của trò chơi Warhammer 40,000: Space Marine 2 thì HALO sẽ tiết lộ cho các bạn biết một sự thật thú vị đó là studio phát triển game đã đầu tư rất kỹ về mọi mặt của game, thậm chí để các bạn có thể nhập vai vào các á thần này một cách tròn trịa nhất thì studio làm game đã tốn rất nhiều thời gian chỉ để tái hiện lại cách di chuyển của những Space Marine một cách chân thật nhất.
Bạn đã từng nhìn kỹ vào đôi chân của Space Marine chưa? Thử quan sát xem cách mà đùi của họ kết nối với hông, và tự hỏi chuyện gì đang diễn ra bên trong bộ giáp đó? Tư thế của họ rộng đến mức khó có thể tưởng tượng một người bình thường có thể đứng như vậy, nhưng điều đó không sao cả vì Space Marine không phải là người bình thường. Họ là những siêu chiến binh đã được biến đổi về mặ di truyền, và một phần của sự thay đổi đó dường như cho phép họ đứng như thể đôi chân của họ được bắt vít vào hai bên hông. Trên bàn cờ (dành cho các bạn nào chưa biết thì cả Warhammer gốc và bản 40.000 đều xuất phát từ board game cùng tên), điều này không có vấn đề gì. Thực tế, nó còn rất tuyệt. Space Marine có một hình dáng mạnh mẽ và dễ sơn màu. Những chiếc vai áo khổng lồ tạo điểm nhấn khi bạn nhìn xuống từ trên cao, và bộ giáp của họ nổi bật đến mức ngay cả với những chi tiết tay và đầu quá khổ, các mô hình người 32mm cũng không thể sánh bằng. Tuy nhiên, trong trò chơi điện tử, điều này lại trở thành một vấn đề. Tim Willits, Giám đốc Sáng tạo của Saber Interactive, chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn gần đây với PC Gamer tại Gamescom: "Khi Games Workshop tạo ra mô hình Space Marine đầu tiên, họ không nghĩ đến việc anh ta sẽ chạy và bắn súng với toàn bộ bộ giáp đó. Việc làm cho anh ta có thể chạy, đáp đất, nhảy và chiến đấu với bộ giáp không thực tế như vậy là một thử thách lớn."
Tuy nhiên, khi các bạn xem các cảnh quay có trong đoạn trailer mới nhất là Angels of Death, bạn sẽ ngừng suy nghĩ về tỉ lệ của họ và tập trung vào việc họ trông ngầu như thế nào khi hành động. Làm thế nào để Saber Interactive làm cho chuyển động của họ trở nên mượt mà như vậy? Theo Willits, câu trả lời là "Lặp đi lặp lại, lặp đi lặp lại." Đội ngũ đã bắt đầu với các chu kỳ đi bộ từ sớm, cho Space Marine đi lại trong bộ giáp màu xám trong các phòng xám. Họ thật sự phải tập trung vào việc đi bộ, chạy và dừng lại. Khi chơi, kích thước của Space Marine sẽ trở nên quan trọng nhất khi họ bị bao vây bởi bầy đàn Xenos Tyranids. Space Marine 2 sử dụng swarm engines mà Saber đã phát triển cho trò chơi zombie World War Z, và họ đã tiếp tục cải tiến engines này kể từ đó. Willits giải thích: "Khi giám đốc trò chơi bắt tay vào phát triển Space Marine 2, anh ta đã có một phiên bản swarm engines hoàn toàn mới và được cải tiến rất nhiều so với bản trước đây. Trong World War Z, khi lũ zombie tràn vào và khi chúng chạm vào một vật cản hay bị tấn công, chúng sẽ tách ra. Rồi chúng sẽ tấn công bạn riêng lẻ vì chúng là zombie và không được thông minh cho lắm. Nhưng trong Space Marine 2, khi bầy đàn Tyranids chạm đến điểm đột phá, chúng sẽ phân tán và bắt đầu suy nghĩ, và tất cả đều nghĩ về việc làm sao để đánh bại bạn."
Với việc các nhà làm game chịu khó trong việc tìm tòi, nghiên cứu mọi mặt về tương lai đầy tâm tối nơi loài người không biết gì khác ngoài chiến tranh trong Warhammer 40,000: Space Marine 2 thì chúng ta hoàn toàn có quyền mong chờ vào chất lượng của trò chơi này sẽ ít nhất là sẽ có chất lượng khá trở lên. Và chúng ta sẽ biết được câu trả lời khi Space Marine 2 ra mắt vào ngày 9 tháng 9 sắp tới, nếu các bạn mong muốn sở hữu game sớm thì hãy liên hệ với HALO Shop nhé.
Để lại bình luận